Apple vừa cho ra mắt thế hệ tiếp theo của MTB iPad mini cách đây không lâu. Giờ đây, trong giới thạo tin lại xuất hiện thông tin rằng số lượng MTB iPad mini sẽ bị thiếu hụt khi chính thức phát hành trong tháng tới.

Nguyên nhân được cho là do sự eo hẹp nguồn cung màn hình từ công ty Sharp. Những thiết bị của "Táo khuyết" phát hành tại Đài Loan hầu như đều dựa trên các nguồn chuỗi cung ứng là Sharp. Hãng này đang gặp vấn đề trong việc sản xuất màn hình Retina bằng chất liệu Oxide TFT.

Trong khi đó, nhà sản xuất Hàn Quốc LG Display may mắn hơn khi sử dụng chất liệu Si và suppler, cung ứng 60% màn hình Retina cho iPad mini. Sharp sẽ cung ứng 40% số màn hình còn lại. Điều này giải thích lí do tại sao sản lượng thấp từ nhà máy của Sharp có thể tạo ra tình trạng thiếu máy tính bảng iPad mini trên toàn cầu. Apple có thể đã có thêm nguồn cung màn hình cho máy tính bảng. Hai công ty AU Optronics và Innolux đã cố gắng đàm phán để kí hợp đồng cung cấp màn hình cho máy tính bảng 7,9 inch của Apple, nhưng cả hai đều bị từ chối.

Trong khi đó, LG Display cũng chịu trách nhiệm cho 60% màn hình được sử dụng trên 9,7 inch của Apple iPad Air, 40% còn lại được sản xuất bởi Samsung Display.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)