Smartphone PureView trên Nokia sắp được trang bị thêm tính năng chụp ảnh độc đáo

Tất cả những chiếc smartphone thuộc dòng Lumia với camera công nghệ PureView của Nokia sẽ được nâng cấp tính năng đặc biệt, cho phép chụp ảnh trước rồi mới lấy nét sau.

Nokia vừa cho biết sẽ trang bị thêm tính năng mới với tên gọi Refocus dành cho những chiếc smartphone được trang bị camera PureView thuộc dòng sản phẩm Lumia sử dụng Windows Phone 8 của hang, bao gồm Lumia 920, Lumia 925, Lumia 928, Lumia 1020 và chiếc phablet Lumia 1520 mà Nokia vừa ra mắt gần đây.

Theo đó, tính năng Refocus mới cho phép người dùng chụp ảnh và lấy nét trực tiếp trên hình ảnh sau khi chụp. Điều này cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh trọng tâm sau khi chụp, thay vì phải điều chỉnh và lựa chọn trọng tâm trong khi đang chụp ảnh.

Tính năng Refocus của Nokia sẽ tự động tính toán độ sâu màu sắc và ánh sáng trước khi chụp ảnh. Khi người dùng nhấn nút chụp ảnh, smartphone sẽ tự động chụp hàng loạt ảnh khác nhau, mỗi bức ảnh sẽ có những độ sâu tiêu cự khác nhau và kết hợp lại để tạo nên một hình ảnh chung, mà trên đó người dùng có thể nhấn vào một điểm bất kì để lấy nét và làm mờ các chi tiết còn lại.

“Tính năng Refocus của Nokia sẽ chụp những hình ảnh khác nhau với độ sâu tiêu cự khác nhau, nghĩa là bạn không cần phải quá lo lắng về việc chọn tiêu cự hình ảnh trước khi chụp”, Sami Niemi, Giám đốc quản lí phần mềm của Nokia giải thích. “Bạn chỉ việc chụp ảnh và điều chỉnh tiêu cự sau đó”.

Theo Nokia, tính năng mới này sẽ giúp người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để chụp ảnh, cũng như cho phép tạo ra các bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Tính năng mới và độc đáo này của Nokia sẽ được xuất hiện trên kho ứng dụng Windows Phone Store trong một vài tuần tới.

Cùng với việc công bố tính năng mới, Nokia cũng đã cho công bố một vài bức ảnh mẫu để minh họa cho tính năng Refocus. Bạn đọc có thể truy cập vào đây, nhấn vào một điểm bất kì trên hình ảnh mà Nokia cung cấp để chọn tiêu cự, các chi tiết còn lại trên bức ảnh sẽ tự động bị mờ đi.

Trên thực tế đây không phải là tính năng mới, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tính năng độc đáo này được xuất hiện trên smartphone.

Trước đó, hồi cuối năm 2011, chiếc máy ảnh Lytro với tính năng chụp trước lấy nét sau được ra mắt đã khiến giới công nghệ xôn xao và được xem là sản phẩm mang tính cách mạng cho ngành nhiếp ảnh.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)