Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone 5s và 5Cc tại thủ đô Paris. Ảnh: Cnet.

Đại diện Apple cho hay hãng đủ tự tin để tung ra những sản phẩm độc đáo hơn so với hiện tại, song không đề cập cụ thể sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm nào.

Trong một cuộc họp báo qua điện thoại về kết quả kinh doanh quý 3 của Apple gần đây, CEO của Apple Tim Cook cho hay, khách hàng và các nhà đầu tư sẽ “thấy những sản phẩm mới, thú vị” từ mùa thu năm nay cho đến hết năm sau. Trong cuộc đàm thoại, ông cũng đã đề cập tới “một lộ trình dài” với những tính năng bổ sung mới nhất của hãng như smartphone hỗ trợ 64-bit và cảm biến nhận dạng vân tay.

Tuy nhiên, khi được một chuyên gia phân tích hỏi về việc những sản phẩm mới trễ hẹn của Apple, Tim Cook chỉ mập mờ nói về những năng lực hiện tại của hãng. Ông cho biết Apple có đủ “tự tin” không chỉ về phần cứng, dịch vụ mà còn có cả một hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ để thiết kế những sản phẩm đặc trưng của riêng mình.

Nhìn lại những sản phẩm mà Apple vừa giới thiệu gần đây, tính năng Touch ID có thể nói là chi tiết cải tiến độc trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng. Tuy nhiên, các model iPad mới vừa giới thiệu hồi tuần trước lại không được có tính năng này. Nhiều dự đoán cho rằng các mẫu iPad sẽ chỉ được Apple trang bị Touch ID vào năm sau.

Cũng trong cuộc nói chuyện trên, Tim Cook còn làm giới đầu tư ngạc nhiên khi công bố lợi nhuận đạt 37,5 tỉ USD, hơn hẳn giá trị mà tờ Wall Street Journal dự đoán. Ông cũng cho biết thêm Apple đã bán được cả thảy 14,1 triệu chiếc iPad, 4,6 triệu máy tính Mac và 3,5 triệu chiếc máy nghe nhạc iPod trong quý 3/2013.

Nhiều năm qua, Apple HDTV vẫn luôn được giới công nghệ đồn thổi rằng đang được chế tạo và sản xuất, nhưng hiện tại, gần như Apple không hề đả động gì đến sản phẩm này. Gần đây giới công nghệ còn nóng lên bởi tin đồn Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone màn hình lớn.

Tuy nhiên, 2 mẫu iPhone mà Apple giới thiệu hồi tháng trước vẫn chỉ được trang bị màn hình 4 inch tựa như các model cũ - trong khi đó, thiết kế màn hình lớn 4,7 inch hay 5 inch đang dần trở thành một tiêu chuẩn trên các nhà sản xuất smartphone Android cũng như Windows Phone. Nhiều dự đoán cho rằng hãng sẽ tiến hành nâng cấp những thế hệ iPod cũ, hay chế tạo một thiết bị console cho Apple TV và các phụ kiện game như bộ điều khiển Bluetooth. Nhưng hiện tại, đáp án cho câu hỏi liệu Apple sẽ tung ra sản phẩm gì mới cho năm 2014 vẫn còn để ngỏ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)