Google Nexus 5 phiên bản màu đen.

Google đã chính thức trình làng chiếc điện thoại hợp tác giữa hãng và LG có tên Nexus 5 với cấu hình khủng và giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Là phiên bản kế nhiệm của chiếc Nexus 4 trước đó, chiếc Nexus 5 lần này vẫn được Google ưu ái trao trọn trọng trách sản xuất và lắp ráp cho LG.

Nexus 5 thực sự là một chiếc phablet mới của Google khi máy được trang bị màn hình cảm ứng IPS cỡ lớn 4,95 inch, sử dụng công nghệ kính chịu lực cao cấp Gorilla Glass 3, độ phân giải được nâng lên Full HD 1080p và mật độ điểm ảnh là 445 ppi so với màn hình chỉ có 4,7 inch, độ phân giải 1280 x 768 pixel và mật độ điểm ảnh 318 ppi như trên Nexus 4.

Ảnh
Google Nexus 5 phiên bản màu trắng

Không chỉ có nâng cấp màn hình, cấu hình phần cứng cũng tiếp tục là điều gây ấn tượng với việc sản phẩm đã được tích hợp chip lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, đồ họa Adreno 330 và đặc biệt là HĐH Android 4.4 KitKat mới nhất có khả năng tối ưu hóa tài nguyên mà sản phẩm có thể chạy mượt được với hầu hết các tác vụ nặng hiện nay.

Nexus 5 có hai tùy chọn bộ nhớ cơ bản là 16 GB và 32 GB tuy nhiên lại không hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ nên nhìn chung sẽ là một điểm khá bất tiện cho người dùng. Nhưng bù lại, sản phẩm lại đem đến nhiều điều khác ấn tượng hơn với các hỗ trợ kết nối cao cấp từ GSM, HSDPA tới 4G LTE, Wi-Fi 802.11 ac, Bluetooth 4.0 LE và NFC.

Ngoài ra, máy còn được tích hợp sẵn camera chính 8 Mpx với tính năng ổn định quang học kèm đèn flash LED, trong khi đó camera trước vẫn sẽ là 1,3 Mpx. Về ngoại hình tổng quát, Nexus thế hệ mới đã trở nên nhẹ và mỏng hơn rất nhiều khi máy chỉ có độ dày 8,59 mm và nặng 130 gram so với 9,1 mm và 139 gram của chiếc Nexus 4.

Các thông số khác trên máy còn bao gồm microUSB công nghệ SlimPort, jack cắm 3,5 mm, micro kép và một nguồn pin chỉ có dung lượng khoảng 2300 mAh có thể sạc không dây.

Tập ảnh: Trên tay Google Nexus 5 mới ra mắt (23 hình)

Theo như công bố, Nexus 5 đã chính thức được phát hành trên Google Play Store với hai phiên bản màu trắng và đen cùng mức giá khởi điểm là 349 USD cho bản 16 GB và 399 USD cho bản 32 GB. Trong đó, các thị trường sẽ nhận sản phẩm đầu tiên bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Australia, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ (sắp tới).

Cũng trong thông cáo báo chí khẳng định, Google cho biết, hãng sẽ sớm cập nhật Android 4.4 KitKat cho Nexus 4,7,10, Galaxy S4, HTC One Google Play edition cho người dùng trong vài tuần tới.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)