Galaxy Nexus, phiên bản đầu tiên của Google hợp tác với Samsung.

Một tin buồn cho người dùng Galaxy Nexus chính là Google vừa xác nhận thông tin sẽ không cung cấp Android 4.4 KitKat cho sản phẩm này dù nó mới chỉ ra mắt cách đây hai năm.

Theo nội dung đăng tải trên diễn đàn hỗ trợ Nexus, thiết bị sẽ không được cập nhật bởi vì nó nằm ngoài khoảng thời gian 18 tháng hỗ trợ từ Google cho các nhà sản xuất smartphone. Đây thực sự là tin gây ngạc nhiên bởi nó trái ngược với thông báo từ Google cho biết KitKat đã được tối ưu hóa để làm việc với các thiết bị phần cứng thấp hơn. Galaxy Nexus có thể là một thiết bị cũ, nhưng nó vẫn có sức mạnh nhất định nếu đem so với các mẫu smartphone Android khác. Máy tích hợp chíp 2 nhân, giống như các điện thoại Motorola gần đây và RAM 1 GB, vượt xa mức tối thiểu 512 MB theo yêu cầu của KitKat.

Nhưng khi xem xét các vấn đề, người dùng sẽ biết rằng Google vô can trong chuyện này. Bởi Texas Instruments, công ty sản xuất chíp OMAP sử dụng trên Galaxy Nexus, đã rút khỏi hoạt động kinh doanh chíp xử lí di động vào cuối năm ngoái. Chính vì vậy Google không thể đảm bảo rằng KitKat làm việc trên nền tảng chíp OMAP, nghĩa là Google sẽ từ chối việc cập nhật nền tảng mới nhất cho các sản phẩm sử dụng chíp của Texas Instruments.

Trong thông báo thiết lập khoảng thời gian hỗ trợ các thiết bị của mình, Google cho biết 18 tháng có vẻ là hợp lí cho tuổi thọ hỗ trợ dành cho smartphone, vì hầu hết các hợp đồng sử dụng được hoàn tất từ 1-2 năm. Khi được hỏi về khả năng hỗ trợ tablet Nexus trong khoảng thời gian 18 tháng hay không, Google vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào.

Theo NLĐ/Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)