Sản lượng smartphone Sony tăng trưởng mạnh trong quý III/2013. Ảnh: Engadget.

Theo thống kê mới nhất trong Q3/2013 sản lượng smartphone Sony tăng trưởng 39,3% so với cùng kì năm ngoái. Tuy vậy, vẫn tồn tại một số thông tin khiến fan hâm mộ thương hiệu này phần nào cảm thấy lo lắng.

Đơn cử, Sony đã giảm nguồn lợi nhuận hàng năm được dự báo xuống chỉ còn 30 tỉ yên (khoảng 300 triệu USD), tương đương với việc giảm khoảng 40 % lợi nhuận mà hãng mong chờ vì một số trở ngại từ bộ phận hình ảnh.

Theo đó, sản lượng camera của Sony bị tụt khoảng 6,9% do lượng máy quay phim và máy ảnh du lịch được bán ra ngày càng thấp. Sony cho hay, riêng về khoản này, hãng đã lỗ khoảng 24 triệu USD. Trong khi đó, mặc dù sản lượng TV tăng đáng kể so với cùng kì năm ngoái, nhưng vì những tác động tích cực từ việc cắt giảm chi phí và tái cơ cấu, trong quý vừa qua, Sony lại mất thêm khoảng 123 triệu USD. Nhưng bù lại, bộ phận cảm biến và các thành phần liên quan của hãng vẫn "hái ra tiền" sau sự bùng nổ của các thiết bị thông minh. Cụ thể, trong quý 2/2013, thu nhập từ các bộ phận này đã mang về cho Sony một khoản lợi nhuận đạt 122 triệu USD.

Riêng với mảng thiết bị chơi game, Sony cho hay vẫn lỗ khoảng 8 triệu USD, dù hãng mới vừa tung ra model PS4 gần đây. Sony cho rằng khoản lỗ này một phần là vì chiến dịch giảm giá các máy chơi game cầm tay Vista. Tuy nhiên, hãng vẫn còn một phần bù lỗ từ việc phát triển phần mềm cho các model máy chơi game PS3. Sony vẫn đang có kế hoạch tung ra thị trường thêm 2 triệu chiếc PS3 trong quý cuối cùng này. Hiện tại, hãng vẫn đang rất kì vọng vào hệ máy PlayStation mới và hi vọng sẽ sớm thu về lợi nhuận cũng như tiếp tục phát triển các nội dung cho hệ máy chơi game sắp tới.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)