Theo dự đoán của nhà phân tích, Apple có thể sẽ bán được khoảng 2,5-3,5 triệu máy tính bảng iPad Air trong tuần đầu tiên bán ra thị trường.

Nhà phân tích Gene Munster của công ty nghiên cứu thị trường Piper Jaffray dự đoán về doanh số khả quan của máy tính bảng thế hệ mới vừa được Apple bán ra thị trường từ ngày hôm qua, 1/11. iPad Air được bán với mức giá khởi điểm 499 USD cho phiên bản 16 GB thuần Wifi, 629 USD cho phiên bản tương ứng hỗ trợ thêm mạng 4G LTE.

Trong ngày đầu tiên mở bán iPad Air không có hiện tượng người dùng xếp hàng dài để được trở thành những người dùng đầu tiên sở hữu mẫu máy tính bảng iPad như những năm trước đây.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Gene Munster, điều này không có nghĩa Apple sẽ không lập kỉ lục về doanh số. Ông này cho rằng Apple sẽ bán được khoảng từ 2,5 triệu-3,5 triệu iPad trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên. Thế nhưng, thực tế thật khó có thể so sánh doanh số iPad Air bán ra thị trường trong năm nay với thành tích 3 triệu máy mà Apple đã bán được ra thị trường năm ngoái bởi năm ngoái Apple bán đồng thời hai phiên bản iPad 4 và iPad Mini.

Hiện tại Apple mới chỉ đưa lên kệ thế hệ iPad Air, trong khi đó, iPad Mini 2 với màn hình Retina Display chưa được hãng này công bố ngày sẽ bán ra thị trường, chỉ biết là sản phẩm sẽ xuất hiện vào cuối tháng này.

Trong đợt mở bán đầu tiên của iPad Air, đây cũng là lần đầu tiên “Quả táo” bán rộng rãi sản phẩm của mình tại 42 nước, trong đó có Trung quốc. Năm ngoái, iPad 4 và iPad Mini ở thời điểm đầu tiên chỉ bán tại 27 nước, trong khi đó, iPad thế hệ thứ 3 xuất hiện tại 10 nước.

Apple được dự đoán đầu tuần tới sẽ công bố doanh số 3 ngày đầu tiên bán ra thị trường của iPad Air.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)