Android 4.4 KitKat, Nexus 5 ra mắt, kết quả tài chính đáng mừng của một số hãng cùng việc khánh thành nhà máy của Nokia tại Việt Nam là những điểm nhấn đáng chú ý tuần qua.

Đúng như dự đoán, tại sự kiện vừa diễn ra đầu tháng này, Google đã chính thức công bố tới người dùng phiên bản tiếp theo của nền tảng di động Android – phiên bản 4.4 với tên gọi KitKat với hàng loạt cải tiến mạnh mẽ cùng khả năng hỗ trợ các dòng máy cũ cấu hình yếu. Tuy nhiên, một số dòng máy, điển hình như Galaxy Nexus ra mắt cách đây chưa đầy hai năm sẽ không được hỗ trợ.

Cũng trong sự kiện này, Google đã chính thức trình làng chiếc Nexus 5 - phiên bản kế nhiệm của chiếc Nexus 4 trước đó và là sản phẩn hợp tác cùng LG với những nâng cấp ấn tượng cả phần cứng lẫn phần mềm. Tất nhiên, máy cũng sẽ chạy HĐH Android 4.4 KitKat mới nhất.

Song song với đó, trong tuần qua, một số hãng công nghệ cũng đã bắt đầu công bố báo cáo tài chính của mình với kết quả đầy khả quan, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và các hãng công nghệ nói riêng. Trong Q3/2013 này, doanh thu Microsoft đã đạt 18,53 tỉ USD, lãi ròng 5,24 tỉ USD trong khi MXH Facebook cũng ghi nhận con số 1,2 tỉ người dùng hàng tháng, đặc biệt tăng ở lượng người dùng di động.

Cũng giống như Microsoft hay Facebook, Apple cũng đã có một quý hài lòng với lợi nhuận lên tới 7,5 tỉ USD và phần góp công lớn nhất chính là iPhone. Trong khi đó, iPad Air không kém cạnh khi đang “sẵn sàng” để vượt kỉ lục 3 triệu máy bán trong 3 ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, Apple cũng đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định, đặc biệt là việc tình trạng thiếu màn hình Retina cho iPad mini hay hàng loạt lỗi mới xuất hiện trên MacBook Retina vừa mới ra mắt và cả lỗi cạn pin nhanh chóng trên iPhone 5s.

Đối thủ của Apple, Samsung cũng đang vững bước thống lĩnh trên thị trường smartphone. Riêng Galaxy Note 3 vừa mới ra mắt đã bán hết 5 triệu chiếc trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, tuần qua hãng cũng đã phải đối mặt với việc chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear bị trả lại cũng như bị phạt vì ăn cắp điện công nghiệp giá rẻ.

Giống như tuần trước, trong tuần qua, ngoài Nexus 5, rất ít thiết bị mới ra mắt. Đáng chú ý chỉ có điện thoại màn hình cong G Flex của LG, bộ đôi Yoga Tablet pin “trâu”,MTB S5000 tầm trung của Lenovo và cả bộ đôi laptop doanh nhân của Toshiba. Lượng thiết bị rò rỉ tuần qua cũng khá ít, điển hình chỉ có Lumia 929 của Nokia, Galaxy Note 12.2 VXL 4 nhân hay Galaxy S4 Active mini của Samsung.

Tại Việt Nam, thông tin về giá cước 3G có vẻ như đã tạm “lắng dịu”. Tuy nhiên để sáng tỏ hơn, mọi việc sẽ được các nhà mạng công khai trong tuần này.

Bên cạnh đó, vào 28/10, nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia vừa được khánh thành tại Bắc Ninh cũng là thông tin được bạn đọc khá quan tâm, đặc biệt có sự xuất hiện của vị cựu CEO Stephen Elop.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)