Nút Home Touch ID trên iPhone 5s chỉ tương thích với một chip A7 duy nhất

Khi Apple giới thiệu bộ cảm biến Touch ID được tích hợp trên nút Home của iPhone 5s mới, hãng đã cung cấp một số thông tin cơ bản về các giải pháp bảo mật cao cấp đã được sử dụng để bảo vệ dữ liệu và dấu vân tay của người dùng.

Tuy nhiên, theo một khám phá mới của trang iMore cho thấy Touch ID Apple thậm chí còn an toàn hơn thế khi mỗi một chiếc iPhone 5s sẽ được trang bị một mã bảo mật vân tay riêng.

Theo iMore, mỗi bộ cảm biến Touch ID được mã hóa với bộ vi xử lí A7 duy nhất, nghĩa là nếu Touch ID bị hỏng thì nó sẽ "không thể thay thế" bởi bộ cảm biến mới sẽ không tương thích với chip A7 trên iPhone 5s.

Để xác nhận lí thuyết ghép nối này, iMore đã tráo đổi cảm biến Touch ID từ hai chiếc iPhone 5s khác nhau và cố gắng để thiết lập lại bảo mật cho mỗi thiết bị. Tuy nhiên, họ đã hoàn toàn thất bại trong nỗ lực để khiến chiếc iPhone 5s hoạt động với bộ cảm biến mới và chỉ trả về thông báo lỗi, cho đến khi cảm biến được hoán đổi lại về đúng chiếc điện thoại ban đầu.

Nick Arnott và Allyson Kazmucha của trang iMore suy đoán rằng điều này là để ngăn chặn phương thức tấn công giả mạo giao thức bảo mật, trong đó dữ liệu vân tay bị chặn giữa bộ vi xử lí A7 và cảm biến Touch ID bởi một cách thức bất chính nào đó của bên thứ ba. Giải thích này mang lại rất nhiều ý nghĩa và đầy hứa hẹn cho một tính năng bảo mật hợp lí đối với dữ liệu nhạy cảm như vậy.

Để dễ mường tượng thì chúng ta có thể ví von cảm biến Touch ID như là một chiếc chìa khóa và bộ vi xử lí A7 như một ổ khóa cửa. Nếu bất kì chiếc chìa khóa nào cũng có thể mở được tất cả các ổ khóa thì chỉ cần sao chép một chìa khóa nào đó cũng có thể vào nhà của người khác. Nhưng mỗi cảm biến Touch ID chỉ tương thích với một chip A7 duy nhất, những tên trộm cắp muốn chặn dữ liệu dấu vân tay trên iPhone 5s để thay thế một bộ Touch ID khác để "hack" thì sẽ không thể thực hiện ý đồ xấu của mình.

Phim: iPhone 5s bị lỗi khi tráo nút Home kèm Touch ID khác (1 đoạn phim)

Theo VnReview



Bình luận

  • TTCN (0)