Apple lãi vài trăm đô trên mỗi chiếc iPad Air bán ra thị trường.

Ngay cả khi được trang bị màn hình Retina, chi phí sản xuất iPad Air vẫn rẻ hơn so với các mẫu iPad trước đây. Điều này có nghĩa là Apple lãi vài trăm đô trên mỗi chiếc iPad Air bán ra thị trường.

Theo những số liệu mà IHS mới công bố, chi phí sản xuất iPad Air nằm trong khoảng 274 đến 361 USD (tương đương 5,7 đến 7,7 triệu đồng). Trong khi đó Apple bán iPad Air với các mức giá từ 499 đến 929 USD (tương đương 10,5 đến 19,5 triệu đồng). Đặt một phép tính đơn giản chúng ta có thể thấy ngay rằng Apple lãi vài trăm đô (khoảng 4,2 triệu đồng) trên mỗi chiếc iPad Air bán ra.

Màn hình là thành phần tốn kém nhất trên iPad Air khi có giá tới 90 USD, trong khi tấm cảm ứng có giá 43 USD. Nói cách khác, màn hình chiếm khoảng nửa chi phí linh kiện của chiếc iPad Air rẻ nhất.

Ngoài ra, Apple cắt giảm chi phí khá hiệu quả. Chi phí sản xuất chiếc iPad Air rẻ nhất thấp hơn 42 USD so với chi phí sản xuất chiếc iPad 3 rẻ nhất. Apple có thể đã tiết kiệm chi phí bằng cách không thay đổi tablet của hãng quá nhiều, do đó cải thiện các giao dịch mà hãng có thể kí với các nhà cung cấp. Ví dụ, mỗi chiếc vi xử lí A7 tiêu tốn của Apple 18 USD, ít hơn 5 USD so với chi phí mà Apple phải bỏ ra cho mỗi chiếc vi xử lí A5.

Tất nhiên, đó chưa phải là lãi ròng bởi Apple còn phải bỏ ra một số khoản phí không nhỏ cho công tác tiếp thị sản phẩm cũng như các chi phí khác, nhưng rõ ràng là Apple thu lãi không ít chút nào.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)