Chỉ một ngày sau khi BlackBerry bất ngờ “trảm tướng” và hủy kế hoạch tự bán mình thì hôm nay BlackBerry nhận thêm một hung tin về việc chính phủ Canada cho biết sẽ ngăn chặn bất kì thỏa thuận nào giữa BlackBerry và Lenovo với lí do là "các quan ngại liên quan đến an ninh quốc gia."

Trước khi bị thất bại trong thương vụ mua bán vào ngày hôm qua , BlackBerry đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều công ty công nghệ muốn mua lại công ty này. Đứng đầu trong số những người mua tiềm năng này là nhà cung cấp máy tính hàng đầu thế giới: Lenovo.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất thì thương vụ đầy tiềm năng này sẽ không thể thực hiện được vì có sự can thiệp của cơ quan quản lí liên bang Canada.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy của hãng tin The Globe and Mail của Canada thì chính phủ Canada sẽ ngăn chặn bất kì thỏa thuận tiềm năng giữa BlackBerry và Lenovo với lí do về "các quan ngại liên quan đến an ninh quốc gia."

Thông tin cụ thể của bài báo này cho biết: Trong các cuộc thảo luận cấp cao, chính phủ Canada đã thảo luận cụ thể với BlackBerry rằng họ sẽ không phê chuẩn việc một công ty Trung Quốc mua một công ty có ràng buộc chặc chẽ với cơ sở hạ tầng viễn thông của Canada. Chính phủ đã thảo luận vấn đề này trong một hoặc hai tháng qua. Do chính phủ đã phủ quyết một giao dịch như vậy nên giao dịch với Lenovo sẽ không bao giờ được BlackBerry chính thức đề xuất.

Trước đây, công ty Research In Motion đã thông báo về việc “bán mình” vào tháng Tám, sau đó vào tháng Chín tổ chức Fairfax Financial Holdings đã công bố đề xuất mua lại với mức giá 4,7 tỉ đô la Mỹ, sau đó có khá nhiều tin đồn về việc nhiều công ty chính thức “ra mặt” để tham gia vào cuộc đua tranh miếng bánh BlackBerry.

Một số thông tin rất đáng lưu ý về các các đối thủ nặng kí bao gồm công ty Facebook khi gần đây luôn có mặt trên tất cả mọi thiết bị di động, cũng như một thỏa thuận hợp tác giữa các hãng sản xuất chip Qualcomm và công ty đầu tư tư nhân Cerberus. Tên tuổi của Lenovo đã xuất hiện rõ ràng hơn vào tháng Mười, khi mà tờ tin tức Wall Street Journal cho biết về việc công ty máy tính Trung Quốc này đã kí một thỏa thuận kín về việc xem xét sổ sách kế toán của nhà sản xuất điện thoại thông minh này.

Tuy nhiên, có vẻ như đến hiện tại không có công ty nào trong số này tiến xa hơn trong thương vụ với BlackBerry khi mà BlackBerry đã quay trở lại vị trí khởi đầu của mình (cũng như cựu CEO Thorsten Heins bây giờ).

BlackBerry công bố sẽ tiếp tục kế hoạch tăng khoảng 1 tỉ USD để cứu công ty với giám đốc điều hành mới đó là cựu giám đốc Sybase - John Chen. Và vào hôm thứ Hai vừa rồi, ông Chen cũng đã khẳng định rằng BlackBerry sẽ không từ bỏ mảng thiết bị điện thoại thông minh nào.

Hiện BlackBerry từ chối bình luận về những dự đoán.

Theo Dân Tr




Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Tống Kiên  3708

Cấm là đúng, đến ấm nước, bàn là Khựa còn cài chip vào, huống chi hắn mua đc BB chắc là loạn cmnr