Mặc dù luôn được đánh giá cao hơn Samsung tại thị trường máy tính bảng, nhưng mới đây, Apple bất ngờ để thua đối thủ này theo một nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng.

Công ty nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng J.D.Power & Associates vừa đưa ra số điểm về máy tính bảng dựa trên nghiên cứu từ tháng 3 đến tháng 8 vừa qua.

Những nghiên cứu dựa trên 5 yếu tố bao gồm chất lượng sản phẩm, độ thân thiện và dễ sử dụng, thiết kế, các tính năng và cuối cùng là giá cả, với số điểm tối đa 1.000.

Theo đó, Samsung đứng đầu với 835 điểm, theo sát phía sau là Apple với 833 điểm, đứng thứ 3 là Amazone với 826 điểm.

Đây là điều khá bất ngờ, bởi Apple từ lâu với sản phẩm iPad của mình, luôn tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ sử dụng hệ điều hành Android trong thị trường máy tính bảng. Thế nhưng có vẻ nỗ lực lắng nghe ý kiến khách hàng và những cải tiến trong sản phẩm mới của Samsung đã khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng hơn.

Theo nghiên cứu trên, ở tất cả 4 yếu tố đầu tiên, iPad của Apple đểu được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên yếu tố thứ 5 là mức giá, Apple lại để mất điểm quan trọng để rồi bị Samsung qua mặt trở thành hãng có tablet làm hài lòng khách hàng nhất.

Ở các thị trường lớn như châu Âu hay Mỹ, những chiếc tablet của Samsung như dòng Galaxy Tab 3 với tính năng đa dạng và mức giá hợp lý, được ưa chuộng nhiều hơn so với các sản phẩm máy tính bảng của Apple - vốn nhận điểm trừ vì mức giá cao dù không có nhiều cải tiến qua các thế hệ. Điều này cho thấy người dân châu Âu và Mỹ cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm các sản phẩm công nghệ mới như tablet.

Với đà này, tablet của Samsung nói riêng và những tablet khác sử dụng Android sẽ không sớm thì muộn vượt qua iPad của Apple. Apple vẫn phát triển theo hướng không giảm giá bán làm mất tính chất cao cấp của sản phẩm. Còn các hãng phát triển tablet sử dụng hệ điều hành Android sẵn sàng tung ra sản phẩm với nhiều mức giá, hướng tới sự hài lòng của đông đảo người dùng.

Theo Tiền Phong/Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)