Kể từ lần đầu ra mắt thế giới Internet vào năm 2010, ngón tay cái biểu thị nút "Like" của Facebook đã trở nên vô cùng nổi tiếng, nó xuất hiện trên hàng triệu trang web và được sử dụng bởi hàng triệu người dùng hằng ngày.

Tuy nhiên, vào ngày hôm nay (7/11), "ngón tay" đó sẽ chính thức bị khai tử và thay thế nó sẽ là icon khác: chữ F tượng trưng cho Facebook + chữ Like. Tương tự như vậy, nút Share (chia sẻ) giờ đây sẽ là icon chữ "Share màu trắng, nền xanh". Rõ ràng phím "Like" và "Share" mới trông trực quan hơn, và màu sắc gần gũi với tông màu chủ đạo của Facebook.

Facebook cho biết họ sẽ tiến hành phổ cập nút "Like" và "Share" mới đến với đại đa số người dùng trong một vài tuần tới. Một số trang web và blog sẽ được Facebook áp dụng ngay trong nay mai.

Những website, blog vẫn sử dụng "Like" và "Share" cũ sẽ được tiến hành cập nhật tự động. Cũng trong dịp này, Facebook cũng giới thiệu cặp phím "Like" và "Share" đi cùng với nhau - Facebook hi vọng rằng cặp phím mới này sẽ giúp cho sự hiện diện của "Like" và "Share" xuất hiện trên nhiều website hơn.

Ảnh
Tạm biệt "ngón tay cái huyền thoại"

Rõ ràng đây là một sự thay đổi rất lớn của Facebook, họ đã dũng cảm bỏ đi "ngón tay cái" tượng trưng cho "Like" - vốn đã trở nên vô cùng thân thuộc với không chỉ riêng người dùng Facebook. Nút "Like" từ lâu đã được xem như một "đặc trưng" trên Facebook, trong một số trường hợp, "Like" cũng như một ngôn ngữ đặc biệt giúp ta truyền tải đi những thông điệp không thể diễn tả bằng lời.

Giờ đây "ngón tay cái" đó sẽ không còn, nhưng có lẽ nó vẫn sẽ được cộng đồng mạng nhớ mãi như là một biểu tượng thể hiện quan điểm đồng tình, sự chất lượng.

Chi tiết thay đổi cách hiển thị nút "Like" và "Share" mới được thể hiện ở hình dưới đây:

Theo Tinh Tế/Facebook



Bình luận

  • TTCN (0)