Touch ID trên iPhone 5s. Ảnh: Cnet.

Touch ID mặc định hỗ trợ nhận diện 5 dấu vân tay khác nhau, song càng ít dấu tay được lưu quá trình nhận dạng càng diễn ra nhanh chóng.

Sự xuất hiện của iPhone 5s cùng tính năng Touch ID (nhận dạng dấu vân tay người dùng) đi kèm thực sự là một bước đột phá về công nghệ của Apple gần đây. Với Touch ID, người dùng không những có thể mở khóa điện thoại chỉ bằng một cú chạm, đơn giản và an toàn hơn nhiều so với khóa mã PIN thông thường, mà còn có thể mua các ứng dụng trên AppStore một cách dễ dàng nhanh chóng vì không cần đến thao tác nhập mật khẩu của Apple ID. Ngay cả với người dùng không sử dụng bất kỳ tính năng bảo vệ nào trên iPhone trước đây cũng sẽ sớm nhận thấy Touch ID thực sự là một thước chuẩn cho bảo mật điện thoại.

Để kích hoạt Touch ID khá đơn giản, người dùng chỉ cần tìm đến mục Settings >General > Touch ID & Passcode > Touch ID và làm theo các hướng dẫn trên màn hình. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất, những khuyến cáo tập hợp từ Cnet dưới đây sẽ là những lời khuyên giá trị.

Thứ nhất, Touch ID có thể nhận diện dấu vân tay từ mọi hướng (360 độ) đặt ngón tay của người dùng, mặc dù thực tế nhiều người vẫn nghĩ rằng phải luôn đặt ngón tay theo hướng mà họ đã chọn lúc đăng ký dấu vân tay của mình với hệ thống. Như vậy, bất kể góc độ hay hướng của ngón tay lúc đăng ký nhận dạng lần đầu tiên, bạn có thể mở khóa chiếc iPhone từ bất kỳ hướng nào, kể cả khi xoay điện thoại ngược hẳn một góc 180 độ so với khi sử dụng bình thường.

Touch ID mặc định cho phép người dùng “ghi dấu” đến 5 dấu vân tay khác nhau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy 2 là một con số hợp lý, vì càng nhiều dấu vân tay người dùng được lưu trữ, Touch ID càng mất nhiều thời gian để phân tích và nhận dạng hơn. Đa số người dùng thường đăng ký nhận dạng ngón tay cái trên cả 2 bàn tay trái cũng như phải để có thể mở khóa điện thoại được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Một khi thất bại sau 3 lần nhận dạng dấu vân tay không thành công, hệ thống sẽ cho phép chọn lựa cách mở khóa bằng mật mã (4 ký tự số). Tuy nhiên, thực tế vẫn có cơ hội để thử nhận dạng lại dấu vân tay thêm 2 lần nữa trước khi chọn cách mở khóa bằng mã PIN.

Touch ID cũng được thiết kế đặc biệt để có thể tự “học” và cải thiện khả năng phân biệt, nhận dạng dấu vân tay của người dùng. Chính vì thế, nếu cảm thấy khả năng nhận diện của Touch ID không chính xác so với ban đầu, hãy đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt ngón tay của bạn che kín toàn bộ bề mặt nút Home để tăng độ chính xác trong quá trình nhận dạng.

Theo Số hóa




Bình luận

  • TTCN (0)