Cận cảnh "thủ phạm" iPad Air gây ra vụ hỏa hoạn.

Tờ Daily Mail hôm 8/11 vừa trích dẫn một tờ báo của Úc cho biết, chiếc MTB iPad Air đã bất ngờ bị phát nổ tại một cửa hàng bán lẻ điện thoại di động tại Úc và phải nhờ tới sự hỗ trợ từ phía nhân viên cứu hỏa thì mọi chuyện mới có thể giải quyết.

Theo ghi nhận cụ thể thì địa điểm xảy ra vụ phát nổ này là tại một cửa hàng bán lẻ của hãng Vodafone ở thủ đô Canberra, nước Úc, và chỉ ngay sau vụ việc diễn ra, tất cả các nhân viên và khách hàng đã được lện sơ tán ra ngoài để nhân viên cứu hỏa làm việc. Tuy không có bất kì thương vong nào xảy ra được ghi nhận cho tới nay, nhưng chiếc iPad Air thì đã bị phá hủy gần như hoàn toàn bởi nhiệt lượng tỏa ra của máy khi cháy rất lớn.

Phát ngôn viên của Vodafone nói về vụ việc trên cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở phía "cổng sạc 8 pin" của máy khi máy đang ở trạng thái không hoạt động và sau đó không lâu, các tia lửa và khói liên tục bốc ra khỏi thiết bị không ngừng khiến tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng nếu như lực lượng cứu hỏa không tới giải cứu kịp thời.

Ảnh
Địa điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trên tại Úc.

Apple hiện chưa đưa ra lời bình luận chính thức nào nhưng theo thông tin từ tờ Daily Mail tiếp tục báo cáo thì Apple đã tiến hành cử một đại diện của hãng tới để tiến hành kiểm tra và thu thập các vật chứng của vụ nổ nhằm điều tra ra nguyên nhân cơ bản.

iPad Air là sản phẩm MTB 9,7 inch thế hệ mới nhất của Apple với thiết kế viền màn hình thu nhỏ và nhiều cải tiến khác giúp đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng ra mắt trong thời gian qua, nhưng với những vụ việc diễn ra như vừa qua, ắt hẳn "Quả Táo" sẽ phải nhanh chóng gửi đi những bình luận trấn an người dùng trước khi nó khiến người dùng ngày càng lo ngại hơn.

Theo Daily Mail



Bình luận

  • TTCN (0)