Nếu như tuần trước, hàng loạt thiết bị được chờ đợi trình làng thì đến tuần này, có vẻ như mọi thứ đang chững lại để “lấy đà” cho những cái tên nổi tiếng khác chuẩn bị tung ra cho đợt mua sắm cuối năm nay.

Theo đó, thiết bị đáng chú ý nhất tuần qua là smartphone LG G Flex - chiếc điện thoại màn hình uốn cong đầu tiên của LG - vừa lên kệ tại thị trường Hàn Quốc chỉ sau một vài ngày công bố.

Ngoài G Flex, thị trường smartphone còn chứng kiến sự có mặt của cái tên Flex khác, Grand S Flex màn hình 5 inch cho thị trường Châu Âu của ZTE. Samsung cũng góp mặt bằng việc tung ra Samsung W2014 – smartphone nắp gập sử dụng chip Snapdragon 800 đầu tiên trên thế giới.

Trong khi đó, Toughpad 4K UT-MB5 - chiếc tablet chạy Windows 8.1 có màn hình lên tới 20 inch - là cái tên đại diện cho MTB, Lenovo IdeaPad Flex - MTXT biến hình có thể lật 300 độ cùng Nikon DF dáng cổ điển và cảm biến full-frame là những cái tên đại diện cho MTXT và máy ảnh đáng chú ý xuất hiện trong tuần.

Tuần qua cũng ghi nhận loạt thiết bị mới rò rỉ, hứa hẹn sẽ là nhân tố đóng góp thêm cho thị trường mua sắm cuối năm. Về smartphone có Moto G được cho là sẽ xuất hiện tại sự kiện của Motorola vào 13/11 tới (đã lộ thông số), hay HTC One phiên bản 2014 với tên mã M8 của HTC, thậm chí cả iPhone 6 của Apple cũng đã được tiết lộ. Về MTB, những thông tin ban đầu của Google Nexus 8Illusionist của Nokia đã được tiết lộ.

Trong tuần này, Apple vẫn là cái tên gây khá nhiều chú ý. Tuy nhiên, những tin tức chỉ dừng lại bên lề như: Henri Lamiraux, lãnh đạo mảng iOS đã rời Apple, Mac OS X 10.9 bị lỗi âm thanh hay iPad Air mới ra mắt bất ngờ phát nổ bốc cháy tại một cửa hàng bán lẻ ở Úc. Ở động thái mới nhất, Táo khuyết cũng đang tìm kiếm đối tác sản xuất iPhone 5c, iPad mini do nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và lên kế hoạch đầu tư những sản phẩm hoàn toàn “made in USA” khi hiện tại, hầu hết các sản phẩm của hãng đều được sản xuất từ nhà máy tại Trung Quốc.

Đối thủ chính của Apple, Samsung vẫn cho thấy sự lớn mạnh của mình khi vừa bất ngờ vượt qua Apple ở thị trường tablet về mức độ hài lòng của người dùng. Bên cạnh thành quả này, hãng cũng đang có nhiều dự tính mới khi sẽ xuất xưởng 100 triệu Galaxy Note năm 2013 này, trang bị camera 16 Mpx cho 25% smartphone cũng như tính chuyện phát triển chip 64-bit riêng.

Cũng trong tuần qua, các trang diễn đàn sử dụng vBulletin được một phen lo lắng khi hàng chục nghìn trong số đó đã dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc hacker tấn công website Thủ tướng Singapore cũng là tin bảo mật đáng quan tâm.

Ngoài ra, việc Facebook Timeline gặp vấn đề về load trang, đổi biểu tượng nút “Like” và “Share” mới của MXH Facebook, IE 11 cho Windows 7 chính thức phát hành, thị phần Windows 8.1 tăng trưởng gấp đôi hay Android lập kỉ lục chiếm 81% thị phần nền tảng di động trong Q3/2013 là những thông tin được bạn đọc chú ý.

Tại Việt Nam, vấn đề về giá cước 3G vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi Cục quản lí Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cùng với Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) vào cuộc điều tra vấn đề đồng loạt tăng cước của nhà mạng. Riêng bộ TT&TT cũng cho rằng các nhà mạng tăng cước 3G là hoạt động bình thường và ví rằng doanh nghiệp OTT coi nhà mạng như đại lí. Trong khi đó, các nhà mạng vẫn đang cho thấy rằng, OTT đang là “cái gai trong mắt” và đang tìm cách chặn các dịch vụ này.

Ngoài ra, một tin vui dành cho những ai yêu công nghệ nói chung cũng như yêu smartphone của Nokia, LG nói riêng khi Nexus 5Lumia 1320 đều đang trên đường chuẩn bị về Việt Nam.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)