Hội đồng quản trị của BlackBerry được cho là đã bác bỏ khả năng hợp tác của hãng với một số đối tác lớn trong làng công nghệ.

Tuy nhiên, trước câu hỏi cho hành động hủy kế hoạch bán mình, phát ngôn viên của BlackBerry đã từ chối không đưa ra bất kì bình luận nào về cuộc thảo luận của Hội đồng quản trị. Một số hãng công nghệ liên quan như Microsoft, Apple và một số hãng khác cũng không đưa ra bất kì bình luận nào cho vấn đề trên.

Reuters cho hay, Hội đồng quản trị của BlackBerry đã từ chối đề nghị hợp tác từ một số công ty công nghệ đối với các tài sản khác nhau của hãng này với lí do lợi ích của tất cả các bên liên quan trong đó bao gồm nhân viên, khách hàng và các nhà cổ đông bên ngoài không được đảm bảo.

Hiện Microsoft và Apple là 2 hãng công nghệ đang rất quan tâm đến các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ của BlackBerry. Ngoài ra, một số thông tin đồn thổi từng cho rằng BlackBerry đang tiến hành thảo luận với Cisco, Google và cả Lenovo về việc nhượng lại một số bộ phận từ hãng.

Trước phán quyết này, có thể nói BlackBerry có thể hoàn toàn “nguyên vẹn” trong thời gian này. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị của hãng vẫn không loại trừ khả “năng tan rã” trong tương lai. Hiện tại, cổ phiếu của BlackBerry đã giảm 16% khi hội đồng quản trị công bố hướng đi mới này cho công ty.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)