Microsoft đang thu về khoảng 2 tỉ USD mỗi năm từ việc cấp phép sử dụng bản quyền cho các thiết bị Android. Đó là thông tin vừa được chuyên gia phân tích tại công ty Nomura đưa ra.

Chuyên gia phân tích Rick Sherlund, làm việc tại công ty nghiên cứu Nomura ước tính, doanh thu này có biên độ lợi nhuận khoảng 95%, nghĩa là số tiền mà họ nhận được từ Android hầu hết là lãi ròng.

Ảnh

Theo ông Sherlund, số tiền này giúp cho Microsoft giấu được thực tế đang diễn ra tại Microsoft là bộ phận kinh doanh và Xbox đang gặp khó khăn với mức lỗ lên đến 2,5 tỉ USD/năm, trong đó, khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh Xbox chiếm tới 2 tỉ USD

Được biết, trong nhiều năm qua, Microsoft đã thông báo hoạt động có lãi của bộ phận Thiết bị và Giải trí trong công ty. Bộ phận này bao gồm các thiết bị Xbox, Windows Phone, bản quyền cấp cho phía Android.

Ảnh

Ông Sherlund cho biết, chính phần thu từ các bản quyền bằng sáng chế từ Android đã giúp Microsoft bù đắp lại cho khoản thua lỗ trên. Chuyên gia Sherlund nhận định, Microsoft cần phải định hướng lại chiến lược kinh doanh đối với thiết bị Xbox của mình bởi sự thua lỗ nặng nề kéo dài trong thời gian vừa qua.

Theo ông Sherlund, các nhà đầu tư của Microsoft cũng không lên tiếng trước việc kinh doanh thua lỗ thiết bị Xbox bởi họ nhận thấy khoản lợi nhuận “khủng” từ việc bản quyền bằng sáng chế từ Android.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)