Khoảng cuối tháng 9 vừa qua, Google đã có một hành động nhằm cứu "đứa con yêu" Google+. Đó là việc tích hợp phần ý kiến trên Youtube vào mạng xã hội này. Sự thay đổi của google đã không nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Mới đây nhất, ông Jawed Karim, một trong những người sáng lập của Youtube, nêu ý kiến ​​của cá nhân ông về vấn đề này. Ông nói mình thật sự không hài lòng về sự thay đổi này.

"Tại sao tôi phải cần một tài khoản Google để nhận xét về một video?" ông hỏi.

Tuy nhiên, có một số tranh luận là liệu có phải đó là phát biểu của Jawed Karim hay là một hacker. Dù sự thật là Karim đã quá tức giận mà quyết định lên tiếng lần đầu tiên kể từ khi Google tiếp quản Youtube, hoặc một người dùng đã quá tức giận mà họ đăng một tiếng kêu cứu cho Google thì đây thật sự là một cảnh báo cho Google với sự thay đổi "không hợp lòng dân".

Phải công nhận rằng hệ thống bình luận Youtube nên đổi mới, tuy nhiên có nên buộc phải thay thế nó lên Google+ hay không?

Jawed Karim là người vẫn khá trầm tĩnh, ít phát biểu trước công chúng. Sau khi bán Youtube cho Google vào năm 2008, lập trình viên entrerpreneur, người cũng đã xây dựng nhiều kiến ​​trúc Paypal, chuyển sự chú ý của mình để giúp đỡ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học thành lập doanh nghiệp của riêng mình.

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (0)