Một bộ phận chip xử lí trong các thiết bị di động của Apple có thể sẽ được sản xuất tại một nhà máy mới tại phía bắc New York.

Thông tin từ tờ Times Union cho biết, GlobalFoundries, một công ty được tách ra từ bộ phận sản xuất của AMD sẽ sản xuất chip cho các thiết bị iPhone và iPad của Apple tại nhà máy của hãng này đặt tại Malta, phía bắc New York.

Samsung, đối tác sản xuất chip lớn nhất của Apple được cho là sẽ hỗ trợ chuyển giao các công nghệ sản xuất chip cho GlobalFoundries. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng được cho là sẽ xây dựng Trung tâm phát triển công nghệ với trị giá 2 tỉ USD để sử dụng cho nhà máy này.

Những thông tin trước đây cho rằng, Apple đang tìm mọi cách để giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung, khi hãng này đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt cũng như vướng vào không ít các vụ kiện tụng về bằng sáng chế với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Vào tháng 6 vừa qua, từng có tin rằng, Apple đã kí hợp đồng sản xuất chip cho các thiết bị di động của hãng với công ty TSMC của Đài Loan và công ty này sẽ bắt đầu sản xuất chip cho Apple từ đầu năm 2014.

Hiện tại, Samsung vẫn là đối tác sản xuất chip A7 trên các thiết bị iPhone 5s và iPad mới tại nhà máy đặt ở Texas. Và theo Times Union, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy, Samsung sẽ bị cắt giảm hợp đồng sản xuất chip cho Apple tại đây.

Theo Vietnamnet/The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)