Tháng 12/2012, Facebook từng lên tiếng muốn mua lại Snapchat - ứng dụng chụp ảnh, quay video rồi vẽ vời lên đó và chia sẻ với bạn bè - tuy nhiên dịch vụ này quyết định hoạt động độc lập thay vì về tay một công ty nào khác.

Đến tháng 10/2013, WSJ cho biết Mark Zuckerberg sẵn sàng trả 1 tỉ USD để mua lại Snapchat, nhưng một lần nữa họ vẫn bị từ chối. Đến nay, chỉ sau 1 tháng thì Facebook đã quyết định chi ra nhiều tiền hơn, lên tới 3 tỉ USD để quyết tâm mua lại dịch vụ chat "không lưu lại dấu vết" này.

Snapchat là một chuyên đề môn học do 2 sinh viên trường ĐH Stanford là Spiegel và Bobby Murphy phát triển, chính thức phát hành từ tháng 9/2011 cho 2 nền tảng iOS và Android, như vậy ứng dụng này chỉ mới tròn 2 năm tuổi mà thôi. Cách hoạt động của Snapchat khá ngộ nghĩnh, bạn chụp một tấm hình, quay đoạn video ngắn nào đó, thêm chú thích bằng cách vẽ vời lên đó rồi định thời gian, xong gởi cho bạn bè, người thân, họ xem xong thì khi hết thời gian đặt trước, tin nhắn đó... biến mất, tức là bị xóa không còn dấu vết nào hết, không sợ bị phát hiện, không sợ bị đánh ghen. Sở dĩ tin nhắn sẽ bị xóa vì Snapchat sẽ giảm tải được gánh nặng lưu trữ cho máy chủ, chứ không phải xóa tin nhắn vì lí do bảo mật bởi người nhận có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình lại nếu họ muốn.

Với nhiều người thì Snapchat là một ứng dụng không mấy có ích, thậm chí là vô nghĩa, tuy nhiên Facebook lại tỏ ra cực kì quan tâm tới dịch vụ này, bằng chứng là họ liên tục đưa ra lời đề nghị mua lại từ năm ngoái tới nay, với số tiền từ 1 tỉ và nay lên tới "3 tỉ đô la hoặc nhiều hơn".

Dù vậy, đồng sáng lập Snapchat, Evan Spiegel, đã từ chối lời đề nghị này và muốn chờ đến năm 2014 với hi vọng giá trị công ty lúc đó sẽ còn cao hơn. Trước đó, Tencent cũng đã đầu tư vào Snapchat và định giá dịch vụ này là 4 tỉ USD.

Theo Tinh Tế



Bình luận

  • TTCN (0)