AMD đã công bố thế hệ tiếp theo dành cho CPU máy tính. Sản phẩm sẽ lên kệ vào mùa hè năm sau với hứa hẹn cho hiệu suất nhanh hơn, pin lâu hơn và khả năng bảo mật tốt hơn.

Thông tin chi tiết về các bộ xử lí mới cũng như đối tác phần cứng sản xuất sản phẩm sử dụng bộ xử lí này sẽ được AMD công bố tại CES 2014 vào tháng 1/2014. Tuy nhiên công ty vẫn công bố tên mã dành cho các sản phẩm này.

Theo đó, sản phẩm công suất thấp và siêu tiết kiệm có tên mã trước đây là Kabini và Temash sẽ được thay thế bằng phiên bản mới có tên gọi lần lượt là Beema và Mullins. Cả 2 bộ xử lí này được phát triển với thương hiệu A4, A6, A8 (cao hơn cung cấp số lõi nhiều hơn cũng như sức mạnh cao hơn). Điểm độc đáo mà AMD giới thiệu trong dòng sản phẩm này chính là việc công ty có kế hoạch tạo ra các CPU lõi tứ có thiết kế mỏng hơn và không cần đến quạt làm mát.

Ảnh
Lộ trình CPU của Intel ra mắt vào năm 2014 - Ảnh: AMD.

Theo AMD, CPU mới của hãng có thiết kế tăng cường tính năng bảo mật với Trusted Execution Environment để thu hút các chuyên gia IT, được AMD kì vọng sẽ giúp công ty đạt được chỗ đứng lớn trong môi trường doanh nghiệp, nơi vấn đề an ninh rất quan trọng.

Tuy nhiên hiệu suất của các bộ xử lý mới từ AMD vẫn chưa được xác định. Người dùng đang đặt dấu hỏi về sự hiệu quả trong hiệu suất làm việc và tuổi thọ pin mà các bộ xử lí của AMD mang lại, những hạn chế cho các sản phẩm như Samsung Ativ Book 9 Lite hay như Toshiba Satellite Click trước đây.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)