Toàn cảnh F-Ville

F-Ville, dự án làng phần mềm đầu tiên và lớn nhất trong lĩnh phần mềm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chính thức đưa vào hoạt động từ hôm 13/11 sau khi hoàn thiện giai đoạn 1.

Lễ khai trương tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng.

Dự án làng phần mềm F-Ville do Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) là chủ đầu tư, được xây dựng theo xu hướng phát triển chung của các DN phần mềm lớn trên thế giới như Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc).

F-Ville xây dựng theo mô hình campus (khu làm việc trên một diện tích rộng, tích hợp các khu tiện ích thể thao, giải trí, thư giãn; khu cây xanh, cảnh quan, nhà ở) có tổng diện tích 6,4ha, được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn một có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với diện tích mặt sàn 16.000 m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700 - 1.900 nhân viên. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác như nhà ăn có thể phục vụ 800 người cùng thời điểm, bể bơi, khu thể thao ngoài trời, phòng tập gym, công viên cây xanh, phòng nghỉ cho chuyên gia. Dự kiến đến năm 2016 sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc tại làng phần mềm F-Ville.

Với việc khánh thành F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc đang cải thiện và đẩy nhanh tiến độ các dự án sau thời gian triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội. Qua đó hoàn thiện các miếng ghép của ”thành phố khoa học tầm cỡ quốc gia” – khu công nghệ cao hiện đại nhất cả nước.

Theo Tiền Phong Online



Bình luận

  • TTCN (0)