Những người hâm mộ YouTube đã viết đơn chống lại hệ thống bình luận video dựa trên Google+. Google+ đã thay thế hệ thống bình luận của YouTube từ đầu tháng để ngăn chặn người dùng nặc danh troll trong bình luận.

Có vẻ như kế hoạch của Google đã phản tác dụng. Một bản kiến nghị đã được đưa ra kêu gọi chống lại hệ thống bình luận Youtube mới, có nghĩa là người dùng cần có một tài khoản Google+ để nhận xét ​​về video. Tại thời điểm công bố, bản kiến ​​nghị có hơn 113.000 chữ kí.

Kiến nghị viết: "Google đang buộc chúng ta phải có tài khoản Google+ và xâm nhập đời sống xã hội của chúng ta để nhận xét về một video trên Youtube và cố gắng để lấy đi hồ sơ cá nhân của chúng ta. Họ cũng đang cố gắng kiểm duyệt chúng ta".

Kiến nghị trực tuyến này không phải là nơi duy nhất mà người sử dụng YouTube tức giận được bày tỏ ý kiến ​​của họ về dịch vụ mới này. Trên blog YouTube, có gần 2000 ý kiến ​​từ những người đã không hài lòng với những thay đổi của Google.

Liên quan đến thông tin trên, đồng sáng lập YouTube Jawed Karim, cũng đã lên tiếng chỉ trích Google: Tại sao tôi phải cần một tài khoản Google+ để nhận xét ​​về một video?". Cũng có thông tin cho rằng Jawed Karim cũng có thể đã kí tên vào bản kiến nghị.

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (0)