Lenovo vẫn được biết đến như một hãng sản xuất máy tính hơn là một hãng sản xuất smartphone. Công ty đã mua bản quyền và tên máy tính xách tay từ IBM. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Lenovo đang chuyển qua lĩnh vực sản xuất smartphone.

Trang tin Engadget đã có bài phỏng vấn JD Howard, Phó Chủ tịch của Mobile Internet và Digital Home Business Group của Lenovo. Howard tin rằng Lenovo sẽ gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh. Một nhà máy mới của Lenovo ở Vũ Hán trị giá 800 triệu USD đã chính thức đi vào hoạt động với khả năng sản xuất ra khoảng 100 triệu smartphone mỗi năm. Ông tin rằng việc khánh thành cơ sở sản xuất mới sẽ giúp tăng tốc độ thực hiện những thay đổi trong thiết kế hoặc giải quyết vấn đề nhanh hơn, và đồng thời giảm chi phí tổng thể.

"Rất nhiều kĩ năng và kinh nghiệm của một doanh nghiệp máy tính được chúng tôi áp dụng vào sản xuất điện thoại thông minh. Khi bạn kiểm soát chuỗi cung ứng của riêng bạn... bạn thực sự có thể nắm bắt được thị trường nhanh hơn đối thủ cạnh tranh từ 3-6 tháng."

Mặc dù Lenovo đang sử dụng bộ vi xử lí MediaTek, Howard nói rằng họ cũng có mối quan hệ mật thiết với Intel và Qualcomm.

"Chúng tôi luôn quan tâm đến Intel. Tôi nghĩ rằng một ngày nào đó Intel sẽ trở thành đối tác quan trọng chíp cho smartphone của Lenovo. Trong lĩnh vực sản xuất máy tính, Intel cũng đã cung cấp cho Lenovo những con chíp tốt nhất, tiêu thụ năng lượng thấp nhất."

Khi được hỏi về HĐH mà công ty này sử dụng cho smartphone của mình, Lenovo dường như tập trung vào Android, mặc dù công ty cũng đã nghĩ tới việc thiết kế smartphone Windows. Lenovo vừa cho ra mắt phiên bản 2 SIM của smartphone Vibe X. Liệu công ty này có thật sự thành công trong lĩnh vực sản xuất smartphone hay không? Chúng ta sẽ cùng chờ đợi những sản phẩm mới của công ty, cũng như những phản hồi từ thị trường đối với các sản phẩm mà công ty đã giới thiệu.

Theo Android Headlines



Bình luận

  • TTCN (0)