Việc nhập mã số PIN để bảo mật cho các thiết bị di động là kẽ hở để hacker dễ dàng xâm nhập điện thoại và lấy thông tin cá nhân của bạn.

Ngày càng nhiều người sử dụng smartphone cho những giao dịch hay công việc nhạy cảm như thanh toán thẻ ngân hàng, gửi email hay lưu giữ những thông tin cá nhân.

Trong khi đó, rất nhiều trong số các thiết bị di động này chỉ sử dụng cách bảo mật thông thường là nhập mã số PIN. Đây chính là kẽ hở khiến các hacker dễ dàng xâm nhập điện thoại và lấy thông tin cá nhân của bạn. Nghiên cứu của của Đại học Cambridge (Anh) sẽ chỉ ra kẽ hở này.

Thử nghiệm được tiến hành thành công trên Google Nexus S và Galaxy S3. Theo nhóm nghiên cứu, microphone được dùng để phát hiện “phản ứng chạm” khi người dùng nhập mã pin và “nghe thấy” tiếng click trên bàn phím ảo. Sau đó, máy ảnh ước lượng hướng của điện thoại trong quá trình nhập mã và phán đoán vị trí của từng chữ số.

Khi thử tìm mã pin 4 chữ số, nhóm nghiên cứu đã thấy tỉ lệ thành công lên tới hơn 50% sau 5 lần thử. Với mã pin 8 chữ số, tỉ lệ thành công là khoảng 30%.

Các nhà nghiên cứu khuyên người dùng nên đặt mật khẩu dài hơn hoặc sử dụng thiết bị có nhận diện dấu vân tay thay thế mật khẩu.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)