Smartphone sẽ có thêm nhiều tính năng mới trong vài năm tới. Ảnh: Reuters.

Trong 4 năm tới, điện thoại thông minh sẽ có những chức năng khiến nhiều người khó mà tin nổi.

Theo một báo cáo mới của Gartner, điện thoại thông minh sẽ có khả năng dự đoán động thái tiếp theo của chủ nhân, đơn hàng tiếp theo mà chủ nhân định đặt hay thậm chí là giải thích những hành động của họ nhờ sự tận dụng triệt để công nghệ điện toán đám mây.

Carolina Milanesi , phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner: “Smartphones càng ngày càng thông minh hơn, và sẽ thông minh hơn chính bạn vào năm 2017. Nếu giao thông ùn tắc, nó sẽ đánh thức bạn dậy sớm hơn để kịp họp với sếp, hoặc chỉ đơn giản là gửi tin nhắn xin lỗi nếu có hẹn với đồng nghiệp của bạn. Điện thoại thông minh sẽ thu thập thông tin theo ngữ cảnh từ lịch, cảm biến, vị trí của người sử dụng và dữ liệu cá nhân”.

Theo Milanesi, sự chuyển đổi từ điện thoại di động sang điện thoại thông minh là do hai yếu tố chính - công nghệ và ứng dụng. Trước đây, điện thoại di động chỉ có các tính năng như máy ảnh, cảm biến và trí thông minh dựa trên vị trí trong khi smartphones còn được kết nối thêm một loạt các chức năng phức tạp giúp cải thiện cuộc sống hàng ngày của chủ nhân.

Ban đầu, theo dự kiến, điện thoại thông minh sẽ thực hiện một số chức năng cơ bản, như đặt hàng dịch vụ xe hơi hàng năm, lập danh sách việc cần làm trong tuần, gửi lời chúc mừng sinh nhật hay trả lời email hàng ngày. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng trở nên tin tưởng hơn vào khả năng của smarphone trong việc thực hiện các chắc năng nhất định, thì chúng sẽ được tích hợp nhiều ứng dụng và dịch vụ khác và “sẽ là thời đại máy tính nhận thức”.

Theo Kiến Thức/IBTimes




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tấn Cường  37

Dù sao cũng là sản phẩm của con người

Dù sao đây cũng là sản phẩm của con người. Nói smart phone xử lý nhanh hơn con người thì tán thành, chứ bộ óc nhân tạo đó cũng là con người tạo ra thôi à Smile