Theo báo cáo mới nhất từ tạp chí Forbes, với giá trị ước tính lên đến 104,3 tỉ USD, Apple đã lại trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu hiện nay.

Hồi tháng 9 vừa qua, Interbrand – một công ty chuyên đánh giá và tư vấn thương hiệu thuộc tập đoàn Omnicom Group, đã công bố kết quả cho thấy Apple vượt qua Coca-Cola để giành danh hiệu “Best Global Brand 2013” (Thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013) sau 13 năm thống trị của Coca-Cola.

Ảnh
Top 10 thương hiệu năm 2013 theo đánh giá của Interbrand.

Báo cáo của tạp chí Forbes lại củng cố thêm giá trị cho thương hiệu Apple tiếp tục ở vị trí số 1 thế giới, trước các tên tuổi nổi tiếng như Microsoft, Coca-Cola, IBM và Google. Theo Forbes, giá trị của thương hiệu Apple gần gấp đôi Microsoft đang đứng ở vị trí số 2 (56,7 tỉ USD). Đáng ngạc nhiên khi số tiền chi cho quảng cáo của Apple lại ít hơn nhiều so với 3 thương hiệu còn lại.

Ảnh
Top 5 thương hiệu hàng đầu thế giới theo tạp chí Forbes

Ngoài ra, thương hiệu Samsung đã có bước tiến nhảy vọt tới 53% so với năm 2012, và lọt vào Top 100. Trong khi đó, Nokia lại bị tụt hậu tới 55% so với năm ngoái. Tệ nhất có lẽ là thương hiệu BlackBerry khi văng ra khỏi Top 100.

Theo Bóng Đá Plus



Bình luận

  • TTCN (0)