Từ Nexus 4, LG G2 cho đến G Flex, LG đang dần tạo ra những sản phẩm đậm chất sáng tạo và nhiều điểm nhấn để người dùng phải thực sự chú ý.

Nexus 4 đánh dấu sự thay đổi

Chỉ 12 tháng trước, LG còn được biết đến như là kẻ bám đuôi Samsung bằng cách tích hợp trên sản phẩm của họ hàng loạt tính năng chẳng ai cần. Chiếc Nexus 4 là một sản phẩm bước ngoặt. Không chỉ có giá bán hấp dẫn, model này còn sở hữu thiết kế tuyệt vời và cấu hình cực kì mạnh mẽ tại thời điểm ra mắt. Thành thật mà nói, không nhiều người chú ý đến cái tên LG trên thị trường smartphone, cho đến khi sản phẩm này xuất hiện.

Một điểm đáng ngạc nhiên là Nexus 4 ra đời dựa trên chiếc Optimus G - một mẫu điện thoại quá đỗi “phổ thông”. Optimus G cũng không phải là mẫu smartphone nhạt nhòa duy nhất của LG. Trước đó, chiếc Optimus 2X và Optimus 4X đều bị chỉ trích bởi thiết kế không có gì đặc sắc.

Tạm biệt Optimus, chào đón G2

LG nhận ra đây là thời điểm lí tưởng để họ làm một cuộc cách mạng. Đã đến lúc cần phải thay đổi thương hiệu. LG tuyên bố họ sẽ từ bỏ thương hiệu Optimus trên những sản phẩm cao cấp của mình. Thay vào đó, hãng sử dụng kí tự “G” để phân biệt sản phẩm đắt tiền với các mẫu điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ, bắt đầu từ LG G2.

Nếu bạn chưa từng thử qua chiếc G2, bạn nên một lần trải nghiệm nó. Đây là chiếc smartphone có màn hình thuộc loại đẹp nhất hiện nay. Cách thiết kế phím bấm ở mặt sau của nó cũng rất lạ và độc đáo. Rõ ràng, yếu tố “trải nghiệm” smartphone đã được chú trọng trên sản phẩm này. Làm một so sánh ngắn gọn, các biên tập viên của trang Digital Trends nhận định: “LG G2 là một lựa chọn dũng cảm, thay vì lựa chọn an toàn như Galaxy S4”.

Màn hình, pin cong, độ phân giải Quad HD

Nexus 4 là phát súng khởi đầu, G2 đánh dấu sự chuyển mình nhưng để tiếp tục khẳng định sự sáng tạo, LG phải tiếp tục cho ra mắt chiếc G Flex - smartphone thứ 2 trên thế giới có màn hình cong. Samsung có thể là hãng đầu tiên tung ra một sản phẩm màn hình cong, nhưng nó giống như một phiên bản kiểu dáng lạ của Note 3 hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới.

G Flex có màn hình uốn cong theo gương mặt người dùng, giúp cải thiện chất lượng âm thanh khi gọi điện hoặc xem video, theo lời LG. Màn hình khó vỡ cũng là một điểm sáng của sản phẩm này. Mặt sau của máy cũng được làm từ một loại vật liệu đặc biệt, giúp hạn chế tối đa những vết trầy xước thông thường, giữ cho sản phẩm luôn như mới.

Không dừng lại ở đó, bộ phận marketing của LG đã gửi đi thông cáo báo chí, giới thiệu về những sáng tạo công nghệ mới của hãng, ra mắt trong năm 2014. Loại pin cong Twisty - một sản phẩm lí tưởng cho những thiết bị đeo tay hay kính thông minh, cùng màn hình 1440p Quad HD là hai trong số những sáng tạo mới đó.

Nhà sản xuất tiến bộ nhất năm

Có một thực tế là thiết bị của LG vẫn chưa đủ sức tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Các phần mềm trên sản phẩm cao cấp LG còn quá phức tạp, giao diện chưa sạch và sáng tạo. G2 cũng sở hữu kiểu dáng đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước nhưng chưa đạt đến “đẳng cấp” của Sony với những sản phẩm “nhìn đã thấy cao cấp” và càng không thể so sánh với Apple.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận LG đang dần tạo ra làn sóng. Với chiếc Nexus 5 vừa ra mắt, chắc chắn vị thế của họ sẽ tiếp tục lên cao. Với những cố gắng trong suốt một năm qua, hãng điện thoại Hàn Quốc xứng đáng với danh hiệu “nhà sản xuất tiến bộ nhất năm 2013”.

Theo Tri Thức



Bình luận

  • TTCN (0)