Trong tuần qua, FBI đã công bố một báo cáo cho rằng vụ việc hacker xâm nhập Adobe vào tháng trước đã ảnh hưởng đến Quân đội Hoa Kì, Bộ Năng lượng, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, và các cơ quan khác của chính phủ Mỹ.

Bảng báo cáo đã được gửi đến tất cả các cơ quan bị ảnh hưởng, cho biết vi phạm thực sự bắt đầu vào tháng 12/2012 và được thực hiện bởi nhóm hacker Anonymous. Sau đó họ đã "im lìm" rút khỏi hệ thống máy tính của chính phủ. Nhóm này đã tiếp tục có những hành động công khai hơn vào tháng trước.

Báo cáo của FBI cũng giải thích cho các quản trị viên hệ thống cách phát hiện xem hệ thống của họ đã bị tổn hại bởi các cuộc tấn công hay không. Nhưng cơ quan này cũng không chắc chắn được về mức độ thiệt hại.

"Phần lớn các sự xâm nhập chưa được công bố công khai", báo cáo cho biết. "Đó là chưa biết chính xác có bao nhiêu hệ thống đã bị xâm nhập, nhưng đây là một vấn đề phức tạp cần được giải quyết."

Riêng Bộ Năng lượng đã có 104.000 nhân viên chính phủ, các nhà thầu tư nhân, thành viên gia đình của họ và những người khác trong cơ quan đã thông tin cá nhân bị đánh cắp. Thông tin trên từ một email nội bộ giữa tham mưu trưởng Kevin Knobloch với thư kí Bộ Năng lượng Ernest Moniz vào ngày 11/10. Ít nhất là 2.000 tài khoản ngân hàng của họ cũng đã bị tổn hại.

Chính phủ không phải là mục tiêu duy nhất của các cuộc tấn công, 2,9 triệu ID của khách hàng Adobe đã bị đánh cắp, nhưng có đến 150 triệu tài khoản Adobe có thể bị ảnh hưởng trong nhiều cách khác nhau. Ví dụ, ID và mật khẩu của khách hàng Adobe được nhóm hacker đăng công khai trên AnonNews.org.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)