Ban Giám đốc của Microsoft đã quyết định tổ chức một cuộc họp đặc biệt trong ngày 18/11 theo giờ Mỹ, tức ngày 19/11 theo giờ Việt Nam để lựa chọn 3 nhân vật tiềm năng thế vào vị trí Giám đốc điều hành thay cho CEO Steve Ballmer sẽ nghĩ hưu trong 12 tháng tới.

Theo các nguồn tin thân thiết với Microsoft, hãng công nghệ Mỹ sẽ tổ chức cuộc họp nhằm rút gọn các ứng viên cho chiếc ghế CEO xuống còn từ 3-5 người.

CEO hiện tại là Steve Ballmer, người đã lãnh đạo Microsoft trong suốt 13 năm qua, hồi tháng 8 đã chính thức tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong năm tới.

Các nguồn tin nội bộ trước đó cũng từng cho biết Ban Giám đốc của Microsoft đang ráo riết tìm kiếm người thay thế cho ông Ballmer ngay trong tháng 12 tới. Sau khi quyết định lựa chọn ra một vài cái tên cuối cùng thì Ban giám đốc sẽ tiến hành phỏng vấn những ứng cử viên này trong vài tuần tới.

Trước đó, nguồn tin từ giới truyền thông Mỹ cho hay những ứng viên sáng giá cho vị trí CEO của Microsoft bao gồm Giám đốc điều hành của hãng Ford - Alan Mulally, cựu Giám đốc điều hành Nokia - Stephen Elop, Phó chủ tịch điều hành Microsoft - Tony Bates, và trưởng nhóm điện toán đám mây và doanh nghiệp của Microsoft - Satya Nadella.

Ảnh
Từ trái qua phải: ông Alan Mulally, ông Stephen Elop, ông Tony Bates, ông Satya Nadella.

Đặc biệt trong đó, CEO Ford ông Alan Mulally và Cựu CEO Nokia Stephen Elop là hai ứng viên sáng giá nhất để trở thành nhà lãnh đạo của Microsoft.

Trong khi đó, một cuộc họp cổ đông thường niên của Microsoft, cuộc họp lần cuối cùng dưới sự dẫn dắt của CEO Steve Ballmer, sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới tại Bellevue, Washington.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)