Xu Xin Quan, Chủ tịch của Huawei vừa cho biết trên trang mạng xã hội Weibo Trung Quốc của mình rằng mẫu smartphone Ascend P6S sắp tới của công ty sẽ trang bị chip xử lí 8 nhân.

Ascend P6S là sự kế thừa cho phiên bản Ascend P6 mà Huawei công bố hồi cuối tháng 6, là một trong những thiết bị cầm tay mỏng nhất trên thị trường ngày nay. Sản phẩm được coi là thiết bị hàng đầu của Huawei để cạnh tranh với những đối thủ khác đến từ LG và Samsung.

Theo ông Quan thì Huawei Ascend P6S sử sở hữu chip xử lí 8 nhân. chip SoC hiện đang được trang bị trong Ascend P6 là K3V2 với 4 nhân xử lí do chính Huawei thiết kế, vì vậy nhiều khả năng chip 8 nhân trong P6S sẽ là chip kế nhiệm K3V2 cũng do Huawei thiết kế. Và theo dự đoán, đây là chip có thể làm việc với 8 nhân xử lí đồng thời, khác biệt so với chip xử lí 8 nhân thế hệ hiện tại như Samsung Exynos sử dụng tối đa 4 nhân tại một thời điểm. Chi tiết hơn về thông số kĩ thuật dành cho chip SoC của Ascend P6S không được đưa ra.

Hiện tại Huawei đang cố gắng tận dụng lợi thế của mình tại thị trường smartphone Trung Quốc vốn đang có sự bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt khi họ quan tâm đến giá thành sản phẩm. Các thiết bị như Ascend P6 và điện thoại đến từ Xiaomi có doanh số bán tốt hơn so với các đối thủ đến từ Samsung và HTC. Nếu Huawei cung cấp ra thị trường một sản phẩm có hiệu suất làm việc cao trong khi vẫn giữ chi phí giá thành thấp thì đó có thể là một lợi thế dành cho P6S. Trong khi đó, Xiaomi gần đây đã đạt những con số ấn tượng về tốc độ bán mẫu smartphone Hongmi 2 tại Trung Quốc.

Theo AndroidHeadlines




Bình luận

  • TTCN (0)