Chiếc smartwatch TOQ của Qualcomm sẽ chính thức được phát hành vào ngày 2/12 tới đây với gái 349 USD, đắt hơn so với mẫu Galaxy Gear mà Samsung ra mắt gần đây có giá 299 USD.

TOQ được xem là bước đột phá đầu tiên của Qualcomm vào ngành công nghệ có thể đeo trên người. Điểm nhấn ở sản phẩm chính là cung cấp màn hình công nghệ Mirasol, cho phép người dùng nhận được các thông báo trên cổ tay, bao gồm email hoặc lịch. Mặc dù người dùng không thể thực hiện cuộc gọi điện thoại từ TOQ nhưng họ vẫn có thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi, đọc và trả lời tin nhắn văn bản với một danh sách các thông điệp có sẵn để lựa chọn.

Theo Qualcomm cho biết, TOQ có thời gian sử dụng pin kéo dài lên đến 5 ngày cho hoạt động sử dụng vừa phải, một phần nhờ vào màn hình công nghệ Mirasol vốn sử dụng ít điện năng hơn so với màn hình LCD thông thường. Tuy nhiên, TOQ lại không mang đến cho người dùng nhiều kiểu chuông cũng như máy ảnh giống như trên Galaxy Gear.

Galaxy Gear của Samsung yêu cầu người dùng sạc pin điện thoại mỗi ngày một lần, điều này là do máy sở hữu VXL mạnh mẽ hơn, cùng với đó cho phép người dùng nhận cuộc gọi điện thoại bằng cách kết nối với smartphone, tương tự như một tai nghe Bluetooth.

Trước đó, TOQ được đồn đại sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng Mười, nhưng nó đã phải dời sang đến tận đầu tháng 12. Mặc dù Qualcomm không nói quá nhiều về TOQ nhưng những nguồn thông tin gần đây cho biết, TOQ không có nghĩa là một sản phẩm được bán ra thị trường cho người tiêu dùng, thay vào đó nó chỉ là một sản phẩm thử nghiệm cho những công nghệ mà Qualcomm đang hướng đến, đặc biệt là Mirasol, nhằm sử dụng trong các thiết bị đeo trên người trong tương lai.

Qualcomm TOQ sẽ tương thích với tất cả các điện thoại Android chạy ICS hoặc cao hơn, khác nhiều so với Samsung vốn chỉ làm việc với một số ít sản phẩm đến từ công ty Hàn Quốc mà thôi.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)