Một nhà máy Foxconn sẽ ngừng sản xuất điện thoại iPhone 5c.

Theo một nguồn tin từ trang DigiTimes (Đài Loan), Apple đã quyết định ngừng sản xuất dòng điện thoại iPhone 5c tại một nhà máy của Foxconn ở tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc vì ế ẩm, doanh số không đạt như kì vọng.

Trước đó, hồi tháng 10 đã cũng đã xuất hiện nhiều tin đồn cho hay Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 5c, mẫu điện thoại vỏ nhựa nhiều màu sắc đầu tiên của “Quả táo”.

Và, cách đây vài ngày, nguồn tin cũng khẳng định Apple sẽ cắt giảm sản lượng tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu từ 50.000 chiếc iPhone 5c/ngày xuống còn 8.000 chiếc/ngày.

Tuy nhiên, thông tin từ trang DigiTimes hôm qua khẳng định nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu sẽ ngừng sản xuất thế hệ iPhone 5c và chuyển sang sản xuất dòng iPhone 5s cho Apple.

Ảnh
Mẫu iPhone 5c vỏ nhựa ế ẩm, không như kì vọng của Apple.

Mặc dù doanh thu và lợi nhuận của Apple vẫn đạt mức cao ấn tượng nhưng hãng này chưa bao giờ tiết lộ về doanh số của chiếc điện thoại iPhone 5c bán ra thị trường bởi vì Apple có truyền thống không công bố doanh số chi tiết của từng dòng máy.

Có vẻ như dòng điện thoại vỏ nhựa iPhone 5c không tạo ra hiệu ứng tốt như kì vọng, và cũng không có gì ngạc nhiên khi số lượng người chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua một phiên bản thu gọn và chất liệu rẻ tiền hơn so với iPhone 5s.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)