Tất cả dữ liệu di chuyển giữa các máy chủ công ty của Yahoo! sẽ được mã hóa. Người dùng cũng có thể lựa chọn mã hóa mọi dữ liệu gửi đi giữa máy chủ của Yahoo! và máy tính của họ.

CEO Marissa Mayer của Yahoo! vừa tuyên bố trên tài khoản Tumblr chính thức của công ty rằng từ cuối tháng 3/2014, tất cả dữ liệu di chuyển giữa các máy chủ công ty của Yahoo! sẽ được mã hóa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn mã hóa mọi dữ liệu gửi đi giữa máy chủ của Yahoo! và máy tính của họ.

Động thái này của Yahoo! có vẻ là phản ứng cụ thể trước thông tin xuất hiện gần đây cho rằng mạng nội bộ của Yahoo! đã bị Cơ quan An ninh Mỹ (NSA) xâm nhập. Cụ thể, NSA bị nghi ngờ là khai thác một liên kết yếu trong cơ sở hạ tầng của các công ty, nơi các máy chủ chuyên nhận dữ liệu từ người dùng của Google và Yahoo! kết nối với trung tâm dữ liệu đám mây của hai công ty này.

Nhân cơ hội này, bà Mayer tiếp tục nhấn mạnh rằng bất kì sự truy cập nào của chính phủ Mỹ vào trung tâm dữ liệu của Yahoo! đều là trái phép. “Yahoo! chưa bao giờ cho phép NSA hay bất kì cơ quan chính phủ nào truy cập vào các trung tâm dữ liệu của chúng tôi”, bà nói.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)