Khi Apple tung ra thị trường mẫu iPhone 5c cách đây không lâu, giới công nghệ thực sự đã rất ngạc nhiên vì sản phẩm mới khi đó có giá bán không hề rẻ như mong đợi. iPhone 5c thực sự chỉ rẻ hơn mẫu iPhone 5s cũng được giới thiệu khi đó vì sử dụng vật liệu nhựa và thiết kế phần cứng hạn chế của máy.

Động thái này có thể nói là một thất bại của Apple trong việc đưa iPhone tiếp cận những thị trường mới, song lại là một cơ hội lớn cho Lenovo. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, CEO của Lenovo, ông Yang Yuanqing cho rằng “iPhone có thể sẽ không còn là một sản phẩm bán chạy” vì mức giá quá đắt đỏ và vì thế “Lenovo sẽ có nhiều cơ hội hơn”. Điều này có nghĩa rằng Lenovo sẽ bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động vượt ra ngoài thị trường Trung Quốc để thâm nhập vào những khu vực có sự cạnh tranh ít khốc liệt hơn như Mỹ Latin, châu Phi và Trung Đông.

Gần đây, không phải chỉ mình Lenovo mà còn có nhiều hãng khác như Huawei, BlackBerry và cả Samsung cố gắng gây “sóng gió” tại những thị trường mới này. Tuy nhiên, với thương hiệu cũng đã dần được khẳng định và một ngân sách tiếp thị "dồi dào", Lenovo hiện rất lợi thế để tham gia vào những thị trường mới, nơi mà thương hiệu smartphone của hãng chưa hiện diện nhiều.

Nhiều dự đoán cho rằng Lenovo sẽ có thể gặt hái được thành công tại Brazil, nơi hãng được thực hiện tốt công việc bán máy tính mặc dù thị trường PC nhìn chung đang giảm.

Yang Yuanqing còn cho rằng ông đã nhìn thấy tương lai cho sự thành công ở các quốc gia châu Á. Và sẽ “sớm cung cấp những sản phẩm giá cả phải chăng cho những thị trường mới này”.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)