Steve Ballmer và Stephen Elop

Một lượng lớn cổ đông Nokia đã bỏ phiếu ủng hộ việc hãng bán mảng thiết bị và kinh doanh dịch vụ cho Microsoft với giá 7,2 tỉ USD.

Báo cáo từ Financial Times cho biết, trong cuộc họp cổ đông diễn ra hôm nay (19/11), có đến 99,7% nhà đầu tư đã bỏ phiếu trước khi cuộc họp thông qua giao dịch giữa Nokia và Microsoft, với 99,52% số là phiếu tán thành.

Và điều này cho thấy, dường như đây chỉ là một cuộc họp mang tính hình thức khi mọi việc đã được an bài trước đó. Mặc dù nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của cổ đông công ty, nhưng để giao dịch hoàn tất thì các thỏa thuận phải được phê duyệt.

Trước đó, Microsoft đã công bố kế hoạch mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD, trong đó Microsoft sẽ trả 5 tỉ USD để sở hữu gần như toàn bộ mảng điện thoại di động của Nokia, trong khi đó 2,2 tỉ USD còn lại liên quan đến cấp phép bằng sáng chế từ Nokia. Một khi thỏa thuận được phê duyệt, Stephen Elop, người đã từ chức CEO Nokia, sẽ chuyển sang làm người đứng đầu hoạt động kinh doanh thiết bị của Microsoft.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)