MediaTek vừa chính thức giới thiệu ra công chúng thế hệ chip 8 nhân mới nhất của mình với các tính năng thực sự của một dòng chip có 8 lõi xử lí cùng lúc giúp đem lại khả năng cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ.

Như trong buổi họp báo công bố, đại diện của MediaTek cho biết thế hệ chip 8 nhân mới nhất MT6592 này sẽ được thiết kế nhằm tập trung vào việc gia tăng và cải thiện trải nghiệm chơi các game cao cấp đòi hỏi khả năng xử lí đồ họa cao, cải tiến thêm khả năng đa tác vụ và tăng cường hiệu suất duyệt web trên các thiết bị smartphone và tablet.

Được biết, dòng chip mới trên của MediaTek được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 28 nm với 8 lõi Cortex A7 điện năng thấp, cung cấp khả năng xử lí đa nhiệm đồng thời ấn tượng với tốc độ từ 1,7 GHz tới 2 GHZ cùng một lúc giữa 8 lõi xử lí với nhau nhờ vào nền tảng kiến trúc big.LITTLE của ARM.

Ảnh
Các thông số trên chip 8 nhân hoạt động đồng thời MT6592 của MediaTek

Theo các tính toán từ phía MediaTek cho biết, hiệu năng của MT6592 dường như vượt qua ngoài mong đợi và có thể đánh bại được cả Snapdragon 800 trong các bài đánh giá về nhiệt độ và điện năng tiêu thụ như khi so sánh trong lúc sử dụng, lượng tiêu thụ điện năng của máy thấp hơn bằng 40% so với đối thủ Snapdragon 800.

Ngoài ra, chip MT6592 còn được tích hợp sẵn rất nhiều công nghệ tiên tiến khác như hệ thống đa phương tiện phụ với một engine đồ họa lõi tứ và hệ thống quay video có tốc độ 60 khung hình/giây nhờ công nghệ chuyển đổi ClearMotion, hỗ trợ tối đa lên tới độ phân 4K Ultra HD. Như để đem lại khả năng xử lí hình ảnh tuyệt vời tới người dùng, MT6592 cũng đi kèm một VXL đồ họa Mali 450 cao cấp của ARM, hỗ trợ module cảm biến 16 Mpx và màn hình Full HD.

Ảnh
Chip MediaTek MT6592 được ví như người chạy với khuôn mặt tươi tắn (bên trái) so với người chạy với vẻ mệt mỏi và kiệt sức (bên phải) tượng trưng của VXL Snapdragon 800 . Ảnh Engadget

Về khả năng kết nối, tổng giám đốc MediaTek, ông Xie Qingjiang khẳng định, bên cạnh các kết nối cung cấp là Wi-Fi chuẩn n, Miracast, Bluetooth, GPS và đài FM, hãng dự kiến sẽ còn tung ra thị trường thêm một phiên bản modem 4G riêng vào cuối năm nay.

Dự kiến dòng chip này sẽ chính thức được phát hành trên các dòng smartphone chạy HĐH Android phiên bản Jelly Bean vào cuối năm nay, còn với các thiết bị mới được nâng cấp hoặc cài sẵn Android KitKat sẽ phải chờ sang đầu năm 2014

Theo GSMArena, Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)