Pangea Day - giấc mơ một ngày thế giới tiến lại gần nhau

Từ 1 đến 5 giờ rạng sáng ngày 11/5 (18:00 - 22:00 GMT, 10/5), có một chương trình truyền hình trực tiếp phát sóng trên toàn thế giới, Pangea Day, ở đó người ta chiếu những video clip sẽ gây xúc động cho mọi người, đó là lúc nhân loại chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và thắp lên niềm hy vọng.

Theo thuyết trôi dạt lục địa, Pangea là tên của siêu lục địa duy nhất trên Trái Đất, trước khi nó tách thành các lục địa như ngày nay. Pangea Day đại diện cho mong ước một ngày nào đó thế giới hòa nhập lại làm một, không có chia rẽ, các dân tộc thấu hiểu lẫn nhau. Như người sáng lập Pangea Day hằng mơ ước "tôi mong đưa thế giới lại bên nhau một ngày mỗi năm qua những thước phim".

Nhà làm phim Jehane Noujaim từng nổi tiếng với một đoạn phim tư liệu cho thấy cái nhìn khác nhau giữa người Ả Rập và người phương Tây về cuộc chiến Iraq, cô luôn trăn trở với vấn đề khác biệt văn hóa và làm sao để người ta hiểu nhau, hiểu được những nền văn hóa khác. Với cô, phim ảnh có sức truyền đạt kỳ diệu, nó sẽ là phương tiện để giúp người ta vượt qua những đường biên giới, hiểu được người khác và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những giấc mơ và niềm hy vọng cho nhau. "Tôi mong đưa thế giới lại bên nhau một ngày mỗi năm qua những thước phim", cô đã giành được giải thưởng TED năm 2006 và khoản tài trợ 100.000 USD để thực hiện mong ước này. Cùng sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và công ty khác, Pangea Day sắp trình diễn thành quả đầu tiên: chọn lọc những đoạn phim đặc sắc nhất gửi từ khắp nơi để công chiếu vào ngày 10/5 trên toàn thế giới.

Cùng một thời điểm, chương trình này sẽ được phát đi qua nhiều kênh truyền hình (ở Việt Nam là kênh Star World của StarTV). Bên cạnh đó, Pangea Day còn được truyền trực tiếp qua các điểm chiếu phim công cộng hoặc ngay tại nhà riêng, chỉ cần bạn có đường truyền Internet băng thông rộng để xem truyền hình trực tuyến từ trang web www.PangeaDay.org vào thời gian đó (18:00 - 22:00 ngày 10/5 giờ GMT, tức 1:00 - 5:00 ngày 11/5 theo giờ Việt Nam). Các bạn hãy tập hợp những bạn bè của mình thành một nhóm và cùng chu du qua các vùng văn hóa khác, cùng cảm nhận và chia sẻ với mọi người trong Pangea Day.

Mạnh Đông



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giờ đó nếu đi camping về kịp sẽ xem Smile