Google hôm thứ 4 (20/11) vừa đưa ra một sáng kiến mới nhằm kết nối Internet tốc độ cao cho vùng sâu vùng xa, đặc biệt là các nước nghèo trên thế giới.

Theo đó, dự án với tên gọi Project Link vừa được Google nêu ra, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của Internet, đặc biệt là kết nối Internet tốc độ cao trên thế giới. Ở các nước nghèo hiện nay, đặc biệt là châu Phi vẫn còn quá ít người được tiếp xúc với công nghệ hiện đại này và dự án sẽ là tiền đề cho phép các nhà cung cấp dịch vụ địa phương triển khai các mô hình truy cập Internet cực nhanh, từ đó có thể giúp các nước này mở mang trình độ dân trí, đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp.

"Châu Phi là lục địa có tốc độ phát triển dân số nhanh nhất. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 16% dân số được kết nối Internet và như vậy là quá ít. Khi triển khai dự án, chắc chắn số lượng người khổng lồ của châu Phi có thể tiếp cận với nền văn minh tối tân của nhân loại, từ đó có thêm cơ hội mới để hội nhập quốc tế thông qua Internet", đại diện Google, Kai Wulff cho biết.

Hiện tại, Google đã triển khai thử nghiệm dự án này tại Kampala, thủ đô đông dân cư của Uganda. Theo tiết lộ của Wulff, hiện cáp ngầm đã được kéo tới nước này để triển khai Internet băng thông rộng. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ những nơi sẽ mở rộng dự án tiếp theo.

Trước đó, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã từng có tham vọng "phủ sóng" Wi-Fi tốc độ cao trên toàn thế giới bằng khinh khí cầu với dự án Project Loon.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)