Với lượng lớn cổ đông Nokia ủng hộ kế hoạch “bán mình”, đồng nghĩa với việc chắc chắn hãng điện thoại Phần Lan sẽ về tay gã khổng lồ phần mềm, Microsoft đã bắt đầu công cuộc cải tổ, đầu tiên là di dời toàn bộ nhân viên còn lại của Nokia ra khỏi trụ sở Espoo.

Phát biểu với Bloomberg hôm thứ 5 (21/11), một phát ngôn viên của Nokia đã lên tiếng khẳng định rằng, trừ mảng điện thoại di động, nhân sự ở các bộ phận còn lại bao gồm Dịch vụ bản đồ HERE, NSN và Advanced Technologies sẽ được chuyển ra ngoài tòa nhà Espoo và có thể làm việc ở các văn phòng khác của Nokia tại Phần Lan.

Tòa nhà Espoo nằm trong thành phố Espoo của Phần Lan, được xây dựng vào năm 1990 - thời kì hưng thịnh của Nokia - và được dùng làm trụ sở chính của hãng từ đó đến nay. Vào năm ngoái, hãng đã bán trụ sở của mình để lấy kinh phí duy trì nhưng vẫn thuê lại (hợp đồng dài hạn) để sử dụng.

Với động thái này, Microsoft được kì vọng là sẽ định hướng lại cho bộ phận ĐTDĐ của Nokia, tái sinh lại một trong những hãng điện thoại từng đứng đầu thế giới.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)