LG đã phải lên tiếng sau cáo buộc của một blogger đã đưa ra trước đó liên quan đến vấn đề theo dõi người dùng trên Smart TV.

Theo đó, LG đã "lấy làm tiếc" và thừa nhận rằng Smart TV của hãng có quét dữ liệu người dùng nhưng chỉ theo dõi các bản ghi kênh, nguồn phát và nền tảng truyền hình, đồng thời khẳng định rằng các dữ liệu cá nhân hay các vấn đề riêng tư khác không hề được thu thập và không lưu trữ tại máy chủ của hãng.

Để giải quyết điều này, LG khuyên người dùng nên thận trọng và không lưu trữ bất kì dữ liệu nào khi xem, sẽ có một bản cập nhật phần mềm mới nhất được tung ra sắp tới để giải quyết vấn đề này.

LG cảm thấy tự hối tiếc về điều này, chúng tôi xin lỗi và sẽ cố gắng hơn nữa nhằm đáp lại sự kì vọng của người dùng. Trước mắt, chúng tôi sẽ cung cấp một bản cập nhật mới để giải quyết vấn đề", LG cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, một blogger có nickname DoctorBeet đã lên tiếng cáo buộc Smart TV đã quét dữ liệu USB khi thiết bị này cắm vào TV. Ngoài ra, anh này còn phát hiện ra rằng trong TV của mình có tùy chọn "Các thông tin từng xem" hoạt động kể cả khi tắt nó và liên tục gửi dữ liệu.

Theo DoctorBeet dự đoán, mục đích của LG có thể là thu thập thông tin người dùng nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)