Nếu nói đến phân khúc smartphone Android giá rẻthì Google Nexus 5 và Motorola Moto G là hai cái tên đáng để quan tâm nhất hiện nay. Vậy giữa hai chiếc điện thoại thông minh này, thiết bị nào đáng để sở hữu hơn?

Google thích sử dụng những thiết bị của riêng mình để thể hiện sức mạnh hệ điều hành Android. Điện thoại và máy tính bảng Nexus thường đóng vai trò như “đại sứ” cho phiên bản Android mới nhất. Các thiết bị Nexus thường có giá phải chăng và có sức mạnh ngang ngửa với những smartphone hàng đầu. Đại diện mới nhất của dòng điện thoại này là Nexus 5. Trong khi đó, Moto G, chiếc điện thoại mới nhất của Motorola xuất hiện như một “làn gió mới” trên thị trường di động.

Màn hình

Nexus 5 sở hữu màn hình 4,95 nch full HD (1920 x 1080 pixel) với mật độ 445 ppi mang đến khả năng hiển thị hình ảnh đẹp mắt và sắc nét trong khi Moto G đến với màn hình 4,5 inch (1280×720 pixel) mật độ điểm ảnh 329 ppi. Màn hình này nhỏ hơn và không có nhiều điểm ảnh như Nexus 5 nhưng 720p trên một thiết bị 4,5 inch hình ảnh vẫn khá sắc nét, văn bản được hiển thị rõ ràng.

Tuy nhiên, đây không phải là điểm yếu của Moto G khi cân nhắc đến mức giá nó đưa ra và đối tượng khách hàng máy nhắm tới. Không kể một màn hình độ phân giải thấp hơn cũng giúp Moto G tránh khỏi tình trạng ngốn pin nhanh. Vì vậy, mặc dù Nexus 5 rõ ràng chiếc thắng trong cuộc đua thông số kĩ thuật nhưngmàn hình 4,5 inch 720p HD trên Moto G sẽ luôn mang đến cho người dùng sự hài lòng.

Hiệu suất

Nexus 5 được cho là điện thoại ấn tượng nhất của Google từ trước tới nay, phiên bản lớn nhất và cũng có cấu hình tốt nhất trong hầu hết các thành phần. Thiết bị được trang bị bộ vi xử lí mới nhất hiện nay Snapdragon 800 và bộ nhớ RAM 2 GB. Nhờ vậy mà mọi thứ sẽ mượt mà và hiển thị trên một màn hình 5 inch full HD 1080p sắc nét.

Có khá nhiều so sánh giữa Nexus 5 và Moto G tuy nhiên kẻ chiến thắng về khía cạnh hiệu suất là Nexus 5. Moto G yếu thế hơn về mặt này khi chỉ chạy chip lõi tứ Snapdragon thế hệ cũ và bộ nhớ RAM chỉ bằng một nửa so với Nexus 5. Có thể thấy, Moto G cũng như bao thiết bị của Motorola khác nhưng nó không cùng sân chơi với Nexus 5.

Giá bán

Moto G có giá bán rất hấp dẫn với 180 USD chỉ có bằng một nửa so với Nexus 5 (350 USD) và Nexus 5 cũng chỉ có giá bằng một nửa so với những smartphone hàng đầu có cấu hình tương tự. Như vậy, chỉ chưa đến 200 USD bạn đã sở hữu một điện thoại màn hình rộng, bộ vi xử lí lõi tứ cùng phiên bản Android mới. Nexus 5 là một điện thoại tuyệt vời và có hiệu suất tốt hơn nhiều so với Moto G. Tuy nhiên, ở những hãng khác một điện thoại như Moto G phải có giá từ 300 - 450 USD.

Đây thực sự là ý đồ mà Motorola gửi gắm vào Moto G. Moto G không cạnh tranh trực tiếp với Nexus 5 nhưng nhắm đến đối tượng người dùng chưa bao giờ sử dụng smartphone trước đây. Với mức giá rất rẻ và không bị hạn chế bởi hợp đồng nhà mạng, Moto G tự tạo dấu ấn trên thị trường theo cách riêng của mình. Thiết bị này là một sự lựa chọn lí tưởng cho những người có hầu bao eo hẹp. Nexus 5 tuyệt vời cho những ai thích sự cao cấp hơn, những người đã quen với smartphone Android hơn.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)