Hãng bảo mật Trend Micro vừa tiến hành một cuộc khảo sát kéo dài 6 tháng ở khu vực Trung Đông và kết quả cho thấy các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là nơi bị nhiễm các phần mềm độc hại nhiều nhất (chiếm hơn 34% trong tổng các nước ở khu vực).

Theo khảo sát, hơn một năm qua, có 20% tổ chức bị trung bình 3 cuộc tấn công trực tuyến, trong đó 70% bắt nguồn từ các phần mềm độc hại dưới các dạng thức khác nhau, 10% doanh nghiệp bị tấn công nội bộ khiến dữ liệu bị rò rỉ, 26% lo lắng độ an toàn trong an ninh doanh nghiệp, 25% bị tấn công qua e-mail,...

Saudi Arabia xếp sau UAE với 18% bị nhiễm các phần mềm độc hại. Sự tăng trưởng về xã hội và truyền thông doanh nghiệp qua Internet ở các quốc gia Trung Đông đang diễn ra theo cấp số nhân. Và đây cũng là “cơ hội béo bở” để tội phạm mạng kiếm chác. Theo nhận định của các chuyên gia Trend Micro, tin tặc ngày càng gia tăng với tốc độ chóng mặt cùng với các chương trình độc hại mới tung ra liên tục cách nhau chỉ vài giây.

Trước tình thế này, việc cài đặt phần mềm bảo mật trực tuyến thích hợp là biện pháp quan trọng hàng đầu đối với các tổ chức, doanh nghiệp tại khu vực Trung Đông. Tuy nhiên một sai sót thường thấy là, chính phủ và các doanh nghiệp khu vực này chỉ thực sự tìm kiếm các phần mềm bảo mật khi họ đã bị tấn công, khi ấy hậu quả đã hết sức nghiêm trọng và hậu quả khó lường.

Theo Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)