Dải màu trên iPad Air (trái) hiển thị tốt hơn iPad Mini Retina.

Cùng độ phân giải siêu cao và kích thước nhỏ hơn nhưng iPad Mini Retina lại có độ chi tiết hình ảnh và màu sắc hiển thị kém hơn khá rõ so với iPad Air.

iPad Mini thế hệ 2 có màn hình 7,9 inch độ phân giải 1.536 x 2.038 pixel cho mật độ điểm ảnh là 324 ppi. Trong khi đó, iPad Air có kích thước 9,7 inch độ phân giải 1.536 x 2.038 pixel cho mật độ điểm ảnh là 264 ppi. Nếu chỉ nhìn vào các thông số kĩ thuật đơn thuần, dễ dàng nhận thấy iPad Mini 2 sẽ có độ sắc nét và chi tiết hơn so với người anh em nhưng kết quả thử nghiệm thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Không thể phủ nhận màn hình iPad Mini Retina thực sự rất đẹp và lôi cuốn cũng như vượt trội so với sản phẩm tiền nhiệm. Thế nhưng khi so với iPad Air, model này vẫn có những điểm thua kém về khả năng hiển thị. Điều này đã giúp lí giải tại sao iPad Mini Retina có giá rẻ hơn khá nhiều trong khi cấu hình tương đương và chỉ có màn hình là nhỏ hơn.

Không khó để nhận ra khi cho cả hai máy cùng hiển thị một ảnh với độ sáng để mức tối đa và trong phòng tối. Màu sắc của iPad Air hiển thị rực rỡ hơn khá dễ để nhận biết dù khoảng cách là không lớn. Với ảnh thử nghiệm là các bảng màu thì điều này minh chứng rõ ràng hơn, đặc biệt là với màu đỏ, xanh dương. Máy tính bảng màn hình cỡ lớn của Apple thực sự mang đến khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh tốt và phù hợp với các nhiếp ảnh gia hơn.

Ảnh
iPad Air bên trái cho màu sắc rực rỡ hơn so với iPad Mini Retina.

Trước đó, trang Anandtech cũng từng nhận xét rằng dải màu sắc trên iPad Mini Retina còn có phần thấp hơn cả một số đối thủ khác là Nexus 7 và Kindle Fire HDX 8.9 ngoài iPad Air.

Khi thử nghiệm chụp cùng một logo phần mềm ngoài màn hình chính ở cùng khoảng cách, điều kiện chụp và phóng lớn 100%, màu sắc của iPad Air sáng hơn và chi tiết hơn trong khi iPad Mini Retina nhìn khá rõ các điểm ảnh.

iPad Air đang bán ở Việt Nam với giá từ 14,6 triệu đồng trong khi iPad Mini là khoảng từ 13,5 triệu đồng (giá bán ứng với phiên bản có kết nối mạng di động 3G).

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)