Ông Nguyễn Công Cường, Giám đốc Nghiên cứu phụ trách mảng an ninh cho điện thoại di động giới thiệu những công nghệ đột phá, riêng có của phần mềm Bkav Mobile Security 2014.

Phần mềm diệt vi rút Bkav 2014 là sản phẩm "đinh" trong buổi ra mắt loạt sản phẩm an ninh mạng 2014 của Bkav diễn ra sáng nay, 26/11/2013 ở Hà Nội. Đây cũng là phần mềm diệt vi rút duy nhất trên thế giới có khả năng phát hiện tự động phần mềm gián điệp.

Loạt sản phẩm an ninh mạng 2014 của Công ty Bkav gồm các phần mềm diệt vi rút cho người dùng máy tính, các giải pháp bảo vệ dữ liệu dành cho thiết bị di động và giải pháp chống vi rút, chặn thư rác dành cho doanh nghiệp.

Trong đó, sản phẩm “đinh” là phần mềm diệt vi rút Bkav, được trang bị công nghệ AntiLeak giúp người sử dụng chống lộ, lọt thông tin bởi các phần mềm gián điệp nguy hiểm phổ biến hiện nay như phần mềm quay lén qua webcam, nghe lén qua micro và phần mềm điều khiển máy tính từ xa. So với phiên bản cũ cách đây nửa năm, Bkav 2014 sở hữu 3 công nghệ hoàn toàn mới gồm: Safe Payment cho phép truy cập các trang web thanh toán điện tử trong môi trường cách li, loại bỏ nguy cơ bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng; Safe Download giúp người dùng tránh tải nhầm mã độc từ Internet; Anti Fake AV có khả năng quét thông minh và loại bỏ tất cả các phần mềm diệt vi rút giả mạo mà không cần cập nhật mẫu nhận diện.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Phụ trách Nghiên cứu và Phát triển của Bkav cho biết, hàng chục triệu người đang sử dụng các bản miễn phí Bkav Home và Bkav Home Plus cũng được nâng cấp lên phiên bản miễn phí mới là Bkav Home 2014 và Bkav Home Plus 2014. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Bkav ra mắt phiên bản miễn phí cùng lúc với phiên bản thương mại.

Trong mảng sản phẩm an ninh dành cho smartphone, Bkav trình làng sản phẩm Bkav Mobile Security 2014 trang bị công nghệ lọc thông minh Smart Filter với khả năng chặn tin nhắn rác tới 100%; công nghệ quét thông minh Smart Scan có thể phát hiện tất cả các loại vi rút tự động gửi tin nhắn đến đầu số trả phí và vi rút đánh cắp tài khoản. Bkav Mobile Security 2014 là 1 trong số ít phần mềm trong nước đạt mốc 1 triệu người sử dụng (tính riêng trên kho ứng dụng Android Google Play). Trong phiên bản mới, Bkav quyết định miễn phí cho toàn bộ khách hàng 2 tính năng cao cấp vốn chỉ có trong bản thương mại là chống trộm và sao lưu dữ liệu.

Cũng trong mảng di động, Bkav còn ra mắt 1 sản phẩm hoàn toàn mới là phần mềm quản lí riêng tư Bkav Safe Box, có khả năng gom các thông tin nhạy cảm như tin nhắn, danh bạ, nhật kí cuộc gọi, hình ảnh, video,… vào “hộp an toàn” để ngăn chặn việc lộ, lọt dữ liệu cá nhân.

Ở mảng giải pháp cho doanh nghiệp, lần đầu tiên Bkav ra mắt thiết bị chống spam cho máy chủ thư điện tử (mail server) có tên Bkav AntiSpam Appliance và giải pháp tổng thể phòng chống vi rút cho doanh nghiệp Bkav Endpoint 11 - cho phép thực thi các chính sách kiểm soát thiết bị lưu trữ di động như USB, ổ cứng cắm ngoài, kiểm soát việc truy cập mạng xã hội của nhân viên.

Ngoài ra, Bkav còn giới thiệu với thị trường đĩa cứu hộ Bkav Rescue Disk miễn phí - công cụ hỗ trợ các kĩ thuật viên và người dùng có nhu cầu sửa máy hay xử lí khẩn cấp khi máy tính không thể khởi động.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)