Tên trộm sau khi “nẫng” chiếc iPhone đã mất công chép lại 1000 số liên lạc trong danh bạ và gửi trả lại khổ chủ.

Ảnh
Zou cho rằng chiếc iPhone giá 9 triệu đồng của mình bị mất cắp khi say rượu.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc có tên Zou Bin đã bị kẻ gian móc trộm chiếc điện thoại iPhone đắt tiền. Điều đáng nói là trong máy có chứa hơn 1000 số điện thoại liên lạc và Zou chưa hề sao lưu lại chúng. Điều này làm anh ta vô cùng lo lắng thậm chí còn hơn cả việc tiếc của vì mất iPhone.

Cực chẳng đã, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Zou lập tức nhắn tin tới tên trộm: “Tôi biết anh là người đàn ông ngồi bên cạnh tôi. Tôi sẽ tìm ra anh”. Zou nhắn tin với giọng đe dọa và còn gợi ý rằng anh ta quen khá nhiều băng nhóm và chắc chắn mình không hề nói chơi.

Thật bất ngờ, không rõ tên trộm còn có chút lòng trắc ẩn hay hắn ta thực sự lo sợ về lời dọa nạt của Zou nhưng chỉ 1 ngày sau, anh nhận được 1 bưu kiện có chứa thẻ sim và 11 trang các số liên lạc được viết tay một cách cẩn thận chỉ có điều không hề có chiếc iPhone nào trong đó.

Ảnh

Zou Bin đã thực sự ngạc nhiên trước hành động của tên trộm, nhưng có lẽ đây là một trường hợp hết sức hãn hữu mà chúng ta khó lòng gặp trong thực tế. Do đó, nếu lưu nhiều thông tin hoặc số liên lạc quan trọng trong danh bạ, bạn nên có kế hoạch sao lưu dự phòng trên mây, email hay trên máy tính ngay từ bây giờ để đề phòng những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)