Apple đang phát triển các thiết kế điện thoại thông minh iPhone mới, bao gồm những mẫu có màn hình lớn hơn làm bằng chất liệu kính được uốn cong và bộ cảm ứng được cải tiến có thể phát hiện các mức áp lực khác nhau.

Thông tin này vừa được một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ cho hãng tin tài chính Bloomberg.

Theo hãng tin này, hai mẫu điện thoại iPhone được dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối của năm sau sẽ có điểm khác biệt lớn nhất so với các đời điện thoại cùng loại trước là màn hình lớn hơn và được uốn cong về phía dưới ở phần cạnh, nguồn tin cho biết. Ngoài ra, trong các thế hệ iPhone tiếp sau đó, Apple có thể sẽ sử dụng bộ cảm ứng khả năng phân biệt được mức độ chạm mạnh hoặc nhẹ trên màn hình.

Với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch, hai mẫu iPhone ra mắt vào nửa cuối năm 2014 sẽ là hai chiếc điện thoại lớn nhất của Apple, tiến gần tới kích thước 5,7 inch mà chiếc điện thoại Galaxy Note 3 mà hãng Samsung đưa ra thị trường vào tháng 9 năm nay.

Trên thị trường điện thoại thông minh đang hình thành một cuộc đua mới về các sản phẩm có màn hình cong. Tháng trước, hãng Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Round với màn hình uốn cong, đi trước Apple một bước trong việc chiếm lĩnh phân khúc thị trường này. Sau đó, hãng LG cũng trình làng một mẫu điện thoại có thiết kế tương tự mang tên G Flex.

Nguồn tin cho biết, những mẫu điện thoại mới của Apple vẫn đang trong giai đoạn phát triển và kế hoạch còn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt có thể sẽ vào quý 3/2014. Hiện Apple chưa có bình luận gì về thông tin này.

Tháng 9 vừa qua, Apple trình làng cùng lúc hai mẫu điện thoại là iPhone 5s và 5c. Nguồn tin tiết lộ, nhu cầu của thị trường đối với iPhone 5s cao hơn nhiều, và chiếc 5c đã bị Apple cắt giảm sản lượng do ế ẩm.

Cũng theo nguồn tin, Apple đang tiếp tục thử nghiệm công nghệ cảm ứng áp lực, nhưng công nghệ này có thể chưa sẵn sàng cho thế hệ iPhone tiếp theo mà thay vào đó, có khả năng sẽ được áp dụng vào những sản phẩm thế hệ sau đó.

Việc Apple tự mình thử nghiệm và phát triển vật liệu mới diễn ra sau nhiều năm hãng này hợp tác với các nhà cung cấp để đi tới những công nghệ mới nhằm cải thiện các chức năng của thiết bị. Chiếc iPhone đầu tiên ra đời năm 2007 sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng được Apple phát triển cùng với công ty TPK của Đài Bắc.

Tuần trước, Apple cho biết sẽ mở một nhà máy mới ở bang Arizona của Mỹ để sản xuất linh kiện. Công ty GT Advanced Technologies cho hay, Apple sẽ trả trước cho họ 578 triệu USD để mua lò sản xuất vật liệu sapphire sử dụng cho các sản phẩm điện thoại thông minh, trong đó Apple sẽ được hưởng một số đặc quyền từ GT.

Tốc độ tăng trưởng doanh số trên thị trường điện thoại thông minh đang có chiều hướng chững lại. Theo dự báo của giới quan sát, tăng trưởng doanh số của Apple trong quý 4 năm nay, vốn là mùa mua sắm hàng năm, sẽ chậm nhất kể từ năm 2008. Tháng trước, hãng Samsung cũng dự báo, tăng trưởng doanh số của hãng trong quý này so với quý trước sẽ giảm về cận dưới cùng vùng hai con số từ mức khoảng 15% trước đó.

Theo Vneconomy



Bình luận

  • TTCN (0)