Sau hành động "anti Google" bằng cách bán các vật dụng hàng ngày, Microsoft vừa tung video mới hướng mục tiêu đến chiếc Chromebook. Đây là động thái "anti" mới nằm trong chiến dịch "Scroogled" đã được gã khổng lồ phần mềm "lên lịch" trước đây.

Theo đó, clip mới với nội dung một cô gái có ước mơ trở thành một diễn viên của Hollywood và bắt đầu thực hiện ước mơ của mình đầu tiên bằng việc đem chiếc Chromebook của mình ra tiệm cầm đồ để cầm cố một số tiền. Tuy nhiên tại đây, người chủ cầm đồ không nhận vì cho rằng thiết bị này "không có giá trị".

Ngay khi cô gái cho rằng đây là chiếc laptop được cô mua với giá khá cao thì người chủ cầm đồ cho rằng, do chiếc máy này chạy HĐH Chrome, do đó nó chỉ có thể lướt web và sử dụng được dựa vào Internet chứ không phải là một MTXT thực thụ. Nó không có những ứng dụng như Office hoặc sức mạnh như Windows và nếu không thể kết nối Internet, nó chả khác nào một cục gạch.

Không những thế, người chủ tiệm cầm đồ này còn nói rằng "nếu bạn đang làm việc trực tuyến, Google sẽ theo dõi những hành động của bạn để bán quảng cáo".

Cuối cùng, cô gái chán nản ra về với suy nghĩ "có lẽ mình sẽ không thể đến Hollywood được".

Với clip mới này, có vẻ như Microsoft đang đánh vào điểm yếu nhất của Google khi MTXT của hãng chưa chiếm được nhiều thị phần trên thị trường do chưa có nhiều ứng dụng cũng như sự tối ưu như của Microsoft.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)