Thuộc phân khúc tầm trung nhưng có thiết kế mang đậm phong cách của smartphone cao cấp G Pro, G Pro Lite Dual là sản phẩm thích hợp cho những ai thích thiết kế của LG nhưng có túi tiền eo hẹp hơn.

Nhìn tổng thể, máy có thiết kế khá đẹp mắt với viền bo tròn. Cộng với kích thước 150,2 x 76,9 x 9,4 mm và nặng 161 gram, máy cầm khá vừa tay và không gây cảm giác thô cứng.

Mặt trước của máy có thiết kế khá đẹp, nhất là khi tắt màn hình với 4 phím điều hướng nằm ở phía dưới hoàn toàn bằng cảm ứng thay vì phím vật lí, 1 trong 4 phím này có chức năng chuyển đổi thẻ SIM. Đường viền máy khá tinh tế và mỏng, tuy nhiên khi bật màn hình lên, một đường viền đen khác vòng quanh màn hình tạo cảm giác không đẹp như khi tắt màn hình. Riêng phía trên máy vẫn là loa nghe và camera trước được đặt ở góc trên bên phải máy.

Trong khi đó, phần viền máy được thiết kế với vòng kim loại bao quanh (phía trên mở rộng, hai bên là đường nhỏ) tạo nét sang trọng. Phía trái là phím tăng giảm âm lượng và phím truy cập nhanh, phía phải là phím khóa. Phần đỉnh máy bao gồm khe cắm jack tại nghe 3,5 mm và khe bút stylus. Phần đuôi máy là khe cắm jack microUSB, lỗ loa nói ở giữa và 2 loa ngoài 2 bên.

Riêng mặt sau có thiết kế tỉ mỉ hơn với vỏ nhựa có những đường vân ngang dọc cho độ bám tốt hơn. Khi mở phần sau vỏ máy, ta sẽ dễ dàng thấy pin rời và khe thẻ phía sau.

Khi bật màn hình lên, cảm giác đầu tiên là màn hình khá sáng. Tuy nhiên, do độ phân giải khá thấp, chỉ 540 x 960 pixel (yếu hơn độ phân giải Full HD của G Pro tới 4 lần), lại có kích thước lên tới 5,5 inch, do đó chữ trong màn hình hiển thị có phần bị vỡ. Tuy nhiên, màn hình máy cũng “gỡ gạc” phần nào về độ sáng và màu sắc nhờ được tranh bị công nghệ IPS.

So với mức giá tầm trung, G Pro Lite Dual được trang bị cấu hình khá tốt bao gồm VXL lõi kép MediaTek MT6577 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, GPU PowerVR SGX531 cùng với HĐH Android 4.1.2 Jelly Bean cho thao tác màn hình khá mượt mà khi mở ứng dụng, đọc văn bản hay chơi một số game vừa phải (nhưng cũng cho độ trễ nhất định, đặc biệt là khi duyệt web). Máy sử dụng bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS,… sử dụng 2 SIM 2 sóng online và chạy trên nguồn pin 3140 mAh cho thời gian sử dụng bình thường cả ngày.

Cũng giống như đa phần smartphone hiện nay, máy cũng được trang bị camera cho khả năng chụp ảnh, một camera trước cho các cuộc gọi video. Với camera sau 8 Mpx hỗ trợ chụp lấy nét nhanh, chụp chế độ HDR, chụp ban đêm,… máy cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Ngoài ra, camera này còn có thể nhận lệnh thao tác chụp thông qua một số giọng nói nhất định. Camera cũng có khả năng quay video độ phân giải 1920 x 1080 với tốc độ 30 fps.

Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm KnockOn giống với G Pro, cho phép bật/tắt màn hình bằng cách gõ 2 lần lên màn hình, hỗ trợ bút Stylus cho thao tác màn hình chính xác và dễ dàng hơn.

Dự kiến, máy sẽ bán ở thị trường Việt vào cuối tháng này với giá khoảng 7 triệu đồng.

Tập ảnh: Trên tay LG G Pro Lite Dual (10 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)